10 sự thật về Pinterest Marketing Mọi người nên biết

Đã có lúc chúng ta thường ghim những bức tranh và ghi chú quan trọng lên bảng hoặc kế hoạch treo trên tường. Công nghệ đã thay đổi mọi thứ. Bây giờ mọi người giữ lợi ích, ghi chú và ký ức có giá trị được ghim trên bảng kỹ thuật số có tên Pinterest.

Điều làm cho Pinterest khác biệt với các nền tảng truyền thông xã hội khác là phong cách khác biệt và dễ sử dụng. Những người mệt mỏi khi nhìn thấy các mốc thời gian tuyến tính vô tận thấy Pinterest rất thú vị.

Pinterest được tạo lại vào năm 2010 và liên tục trở nên phổ biến. Khoảng 250 triệu người sử dụng Pinterest mỗi tháng và nhiều người hơn đang tham gia hàng ngày. Với số lượng người dùng cao như vậy, Pinterest đã trở thành một nguồn rất tốt để các nhà tiếp thị tiếp cận với nhiều người hơn.

10 sự thật về Pinterest Marketing Mọi người nên biết

1. Sự tăng trưởng nhanh chóng của Pinterest

Tăng trưởng thành viên Pinterest đã tăng đáng ngạc nhiên trong vài năm qua. Theo nghiên cứu, tăng trưởng Pinterest được báo cáo là 57% trong khi tốc độ tăng trưởng thành viên mới của Facebook được báo cáo ở mức 6%.

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đang đăng ký Pinterest. Theo thống kê năm 2018, 5 quốc gia hàng đầu của người dùng Pinterest là Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

2. Số lượng người dùng tăng lên

Pinterest là mạng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất về số lượng người dùng. Trên thực tế, theo nghiên cứu, số người dùng Pinterest mới đang tăng với tỷ lệ 111%. Tỷ lệ này cao hơn các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, Facebook, YouTube và LinkedIn.

Số lượng ghim trên Pinterest cũng tăng đáng kể trong 3 năm qua. Theo thống kê năm 2014, 70% người dùng đã đăng ký là phụ nữ, nhưng năm 2016, sự tăng trưởng về số lượng nam giới đăng ký trên Pinterest là 40%.

Năm 2017, 100 tỷ hình ảnh đã được ghim. Con số này tăng gần 75% trong năm 2018 khi đạt 170 tỷ chân.

3. Tính linh hoạt và đa dạng của các loại

Do tính linh hoạt của các danh mục trên Pinterest, có một cái gì đó cho tất cả mọi người. Thống kê đã chỉ ra rằng nhiều người thuộc nhóm nghệ thuật và thủ công. Ghim nghệ thuật và thủ công có tự làm, hướng dẫn, v.v. trên chúng có tỷ lệ nhấp cao hơn 42% so với các ghim khác.

Tiếp thị sản phẩm bằng cách ghi nhớ những điểm này có thể thực sự hiệu quả.

4. Một nền tảng tốt để bán

Người dùng Pinterest thường mua những thứ mà họ nhìn thấy trong ghim. Có những chiếc ghim với các vật phẩm và mô tả của chúng ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, mọi người có thể chi tiêu nhiều hơn khi mua sắm trên Pinterest so với các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Theo thống kê gần đây, khoảng 83 phần trăm người dùng Pinterest đã mua một sản phẩm bằng Pinterest. Ngoài ra, 93 phần trăm có kế hoạch mua hàng trong tương lai thông qua Pinterest. Điều này làm cho Pinterest trở thành một nền tảng tốt để tiếp thị sản phẩm.

5. Mọi người đã đặt hơn 75 tỷ ghim trên Pinterest

Người dùng Pinterest đã ghim hơn 75 tỷ ghim cho đến nay và con số đó vẫn đang tăng nhanh. Sự tăng trưởng phi thường này đã mở ra những cánh cửa mới cho các nhà tiếp thị Pinterest vì họ có thể tiếp cận nhiều người có cùng sở thích.

6. Ngay cả khi ghim được sử dụng làm quảng cáo, chúng không được xem là quảng cáo

Quảng cáo trên Pinterest được hiển thị dưới dạng ghim. Tuy nhiên, người dùng nhìn thấy chúng ở dạng nghệ thuật, ghim thông minh và không coi chúng là quảng cáo. Những chiếc ghim này cũng có khả năng bị nhiễm virus cao và bị chế lại.

Các nhà quảng cáo có thể sử dụng cách quảng cáo nghệ thuật này vì lợi ích của họ và có thể tiếp thị sản phẩm của họ một cách sáng tạo nhưng hiệu quả. Đôi khi các chân được sử dụng để hiển thị việc sử dụng thực tế của sản phẩm. Ví dụ: nếu ghim được sử dụng cho quảng cáo quần áo, thì nó có thể hiển thị quần áo được mặc bởi ai đó trong ghim.

7. Pinterest có thể hướng lưu lượng truy cập đến blog hoặc trang web của bạn

Theo báo cáo giới thiệu lưu lượng truy cập phương tiện truyền thông xã hội của Shareaholic, Pinterest đứng ở vị trí số hai trong danh sách các trang truyền thông xã hội thúc đẩy lưu lượng truy cập. Pinterest có thể rất hữu ích khi hướng lưu lượng truy cập đến blog hoặc trang web của bạn. Facebook bảo đảm vị trí số một trong danh sách.

8. Có tuổi thọ rất dài

Cuộc sống bài viết của hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội là rất ngắn và hạn chế. Ví dụ: một tweet có tuổi thọ dưới 10 phút. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp với chân. Tuổi thọ trung bình của pin có thể là vài tháng. Thông thường, thời gian bán hủy của pin là 3,5 tháng.

Ngoài ra, không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, mức độ phổ biến của ghim của bạn không chỉ phụ thuộc vào số lượng người theo dõi bạn có. Mọi người thường sử dụng thanh tìm kiếm để tìm kiếm ghim, vì vậy có khả năng các ghim của bạn có thể được đăng tải lại và trở nên phổ biến mà không có số lượng lớn người theo dõi trên tài khoản của bạn.

9. Millennials khám phá và mua sản phẩm trên Pinterest

Theo nghiên cứu, 59 phần trăm Millennials sử dụng Pinterest để khám phá các sản phẩm. Đáng ngạc nhiên, các số liệu thống kê này bằng với Instagram có số người dùng gấp 3 lần so với Pinterest. Nghiên cứu cũng cho thấy 55% người dùng Pinterest sử dụng Pinterest chủ yếu để tìm kiếm sản phẩm.

Khoảng 47 phần trăm người Mỹ mua sắm trực tuyến đã mua hàng qua Pinterest.

10. Pinterest có thể là một nền tảng tuyệt vời để thúc đẩy kinh doanh

Pinterest có thể thúc đẩy mua hàng và là một nền tảng tuyệt vời cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo. Nó cung cấp 41 phần trăm lưu lượng thương mại điện tử so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Hầu hết các công ty hàng đầu thế giới đều có tài khoản Pinterest và 27% các nhà tiếp thị toàn cầu đã sử dụng Pinterest để tiếp thị sản phẩm của họ.

Pinterest được tạo ra vào tháng 1 năm 2010 và đã trở nên rất phổ biến trong một thời gian ngắn đáng ngạc nhiên. Tín dụng cho sự phổ biến của nó chủ yếu là do phong cách, nhân khẩu học độc đáo và sự liên quan của nội dung và việc sử dụng nó. Mọi người yêu thích hình ảnh mang lại cho họ cơ hội để theo dõi bất kỳ bảng nào mà họ quan tâm.

Leave a Reply