12 thất bại hàng đầu của Google

Tầm với của Google đã trở nên phổ biến. Không có cách nào thoát khỏi nó, dù sao bạn cũng không muốn. Các sản phẩm của Google có ở khắp mọi nơi.

Có công cụ tìm kiếm để bắt đầu. Google sở hữu 90,46% thị phần công cụ tìm kiếm trên toàn thế giới! Nếu điều đó không thể hiện sự thống trị và toàn năng của Google, thì Android sở hữu 76,24% thị phần hệ điều hành trong công nghệ di động, tiếp theo là iOS với 22,48%. Chưa kể các công cụ đã tự tích hợp trong hầu hết cuộc sống hàng ngày của mọi người: Gmail, Google Maps, Chrome và Youtube. Ngoài ra còn có thương hiệu điện thoại thông minh của họ, Google Pixel và thiết bị nhà thông minh của họ, Google Home, được cung cấp với Google Assistant.

Rất có thể, bạn là người dùng tích cực của một trong những sản phẩm này bởi vì hãy trung thực, bất cứ ai từng hỏi một câu hỏi trực tuyến đều đã sử dụng Google Tìm kiếm.

12 thất bại hàng đầu của Google

Trong tất cả các thành công, Google không phải là không có mức thấp. Đã bao nhiêu lần bạn nghĩ rằng Google đã thất bại với một dự án không có ý nghĩa hoặc đơn giản là không thành công?

Google Thất bại số 1: Google+, 2011-2019

Google đã cố gắng khởi chạy trang mạng xã hội của mình dưới dạng Google+, nhằm cạnh tranh với các mạng xã hội khác bằng cách tích hợp Blogger và Youtube. Tuy nhiên, việc họ không bảo mật dữ liệu người dùng trong số nhiều mối quan tâm khác ảnh hưởng đến hiệu suất. Từ năm 2015 đến 2018, dữ liệu người dùng Google+ riêng tư bao gồm tên, email, ngày sinh, ảnh và địa chỉ đã được hiển thị cho các nhà phát triển bên ngoài. Đây là một trong những lý do chính khiến Google đóng cửa phiên bản tiêu dùng của Google+.

Một vấn đề tương tự đã xảy ra với Google Buzz, một dự án mạng xã hội khác của Google, đã ngừng hoạt động vì vấn đề riêng tư của người dùng vào năm 2011. Mặc dù vậy, việc thiếu quảng cáo có thể là một lý do khác khiến nó không đáp ứng được kỳ vọng của chương trình nhà phát triển. Một số người không hiểu nó là gì và để làm gì.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google+ đã dạy Google rằng trọng lượng của tên có nghĩa là không có gì nếu không có trái tim sở hữu trong dự án. Mặc dù là một dự án của Google, Google+ về cơ bản là một thương hiệu mới cạnh tranh với các trang truyền thông xã hội lớn hơn và có uy tín hơn như Facebook, Linkedin, Twitter và Instagram.

Sự ra đời của Google+ bắt nguồn từ nỗi sợ bỏ lỡ quy mô truyền thông xã hội. Morgan Knutson,   một cựu nhân viên của Google, từng làm nhà thiết kế cho Google+ đã tweet sự thất vọng của anh ấy về dự án. Anh ấy đã mong đợi làm việc trên Google Chrome nhưng cuối cùng lại gia nhập nhóm cho Google+, mà anh ấy mô tả là một dự án thiếu sự đồng nhất , với các nhóm làm việc trên các mô-đun riêng biệt và không có ý tưởng vững chắc về tầm nhìn cuối cùng. Google+ dường như đã được sinh ra từ nỗi sợ hãi thay vì MO thông thường của Google, đó là sự đổi mới.

Google Fail # 2: Chromecast Audio, 2015-2019

12 thất bại hàng đầu của Google

Ý tưởng để loa của bạn truyền phát nhạc và lập trình âm thanh không dây từ các thiết bị khác nhau nghe có vẻ khá tiện lợi phải không?

Đó chính xác là những gì Chromecast Audio đã làm trước khi Google ngừng sản xuất. Một trong những lý do chính cho điều này là sở thích của người dùng. Trong thế giới SMART ngày nay, mọi người thà mua loa SMART hơn là thiết bị của bên thứ ba để cho phép loa cũ phát nhạc không dây.

Người phát ngôn của Google đã nói điều này về lý do tại sao họ ngừng sản xuất sản phẩm:

Danh mục sản phẩm của chúng tôi tiếp tục phát triển và hiện tại chúng tôi có nhiều sản phẩm để người dùng thưởng thức âm thanh. Do đó, chúng tôi đã ngừng sản xuất các sản phẩm Chromecast Audio. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho các thiết bị Chromecast Audio để người dùng có thể tiếp tục thưởng thức âm nhạc, podcast và hơn thế nữa. (Nguồn: 9to5google.com )

Mặc dù Chromecast Audio thực sự hữu ích cho những người chưa chuyển sang thiết bị SMART, việc ngừng sản phẩm là không thể tránh khỏi vì thiết bị nhỏ bé này chưa sẵn sàng hỗ trợ Google.

Google Fix: Nhận thức được rằng người tiêu dùng cuối cùng sẽ chuyển sang các thiết bị thông minh và cuối cùng, nhà thông minh, Google đã chọn tập trung nguồn lực của họ vào việc sản xuất các thiết bị phù hợp với tương lai để phục vụ các nhu cầu sắp tới này hiệu quả hơn.

Google Fail # 3: Google Hire

Google đã tạo ra hệ thống này như một hệ thống theo dõi người nộp đơn để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuê người nhưng thông báo rằng họ sẽ đóng Google Hire vào tháng 9 năm 2020.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google tuyên bố rằng họ đang tập trung tài nguyên của họ vào các sản phẩm khác trong danh mục đầu tư của Cloud.

Google Fail # 4: Hộp thư đến của Gmail

12 thất bại hàng đầu của Google

Hộp thư đến của Google là Gmail với các tính năng bổ sung. Đây là phiên bản ứng dụng của Gmail vào năm 2014, nhưng không có nghĩa là người dùng trung bình sử dụng hai nền tảng cho cùng một mục đích.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google đã tích hợp các tính năng nổi bật của Hộp thư đến của Google vào Gmail, biến Gmail thành một nền tảng hiệu quả hơn với giao diện người dùng tốt hơn.

Google Fail # 5: Google Allo, 2016-2019

Allo là nỗ lực của Google nhằm lật đổ Whatsapp. Thật không may, không có nhiều người tham gia bandwagon, đẩy Google đóng cửa vào tháng 3 năm 2019.

Một trong nhiều lý do khiến Allo không giải quyết được là việc Google liên tục phát hành nhiều nền tảng nhắn tin (Hangouts, G + Chat, Hangout Meet, Huddle, v.v.), khiến người dùng quan tâm đến việc sử dụng lâu dài cảm thấy không an toàn về tính ổn định của nó.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google đặt mục tiêu tập trung vào Dịch vụ truyền thông phong phú (RCS) cuối cùng sẽ thay thế SMS. Xem xét rằng Google điều hành hệ điều hành lớn nhất trên thế giới, điều hợp lý là công ty sẽ chuẩn bị để thực hiện quá trình chuyển đổi này một cách hợp lý và hiệu quả nhất có thể.

Google Fail # 6: Dự án Tango

Project Tango là dự án thực tế gia tăng của Google và nỗ lực kết hợp nó vào điện thoại di động. Nó cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng dựa trên camera cho Android nhưng yêu cầu máy ảnh Tango phải được đưa vào điện thoại khiến giá tăng vì Tango cần các cảm biến đặc biệt và các thành phần cụ thể để hoạt động. Điều này, đến lượt nó, làm tê liệt dự án.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google ARCore đã được tạo. Mặc dù ARCore không thể làm mọi thứ Tango có thể, nhưng nó được hỗ trợ bởi hàng trăm thiết bị Android và có khả năng phát hiện môi trường, theo dõi chuyển động và ước tính ánh sáng. Những khả năng này mở ra những khả năng mới, không chỉ cho công nghệ mà còn cho thế giới giảng dạy, bán lẻ và khoa học.

Google Fail # 7: Trình phát Nexus, 2014-2016

Nexus Player là phiên bản của hộp phương tiện được xây dựng để cạnh tranh với Apple TV. Nó được tạo ra để phát trực tuyến và cho phép các trò chơi được phát trên TV. Mặc dù nó có thể làm được nhiều việc, nhưng doanh số không tốt, một phần vì nó thiếu cổng ethernet và chỉ có 8GB bộ nhớ trong.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google loại bỏ Nexus Player với sự thành công của TV Android.

Google Fail # 8: Google Hands Free, 2016-2017

Google đã giới thiệu ứng dụng thanh toán của mình dưới dạng Hands Free, một dịch vụ cho phép bạn thanh toán mà không cần rút điện thoại từ trong túi ra. Ý tưởng là để người dùng hướng đến quầy và nói rằng tôi sẽ trả tiền với Google. Người bán đã xác nhận danh tính thông qua một bức ảnh xuất hiện trên POS của họ. Bởi vì dự án này mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm, nó chỉ có sẵn ở Khu vực Vịnh San Francisco và chỉ có một số lượng hạn chế các cửa hàng tham gia, như McDonald, Papa John’s và một số nhà bán lẻ địa phương.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google Pay thay thế Hands Free như phương thức thanh toán của Google, cho phép người dùng thanh toán bằng điện thoại, đồng hồ hoặc máy tính bảng Android của họ.

Google Pay hiện có sẵn ở 28 quốc gia: Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Croatia, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ireland, Ý, Nhật Bản, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Nga, Singapore, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Ukraine, UAE, Anh và Mỹ

Google Pay cung cấp cho chủ doanh nghiệp và cửa hàng tùy chọn thanh toán bổ sung, cộng với thanh toán trực tiếp đến ngân hàng của bạn mà không mất phí! Tận dụng cơ hội này. Hãy để cộng đồng của bạn biết rằng doanh nghiệp của bạn có tùy chọn này bằng cách sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi (GMB) hoặc liên hệ với nhà cung cấp SEO địa phương của bạn để hướng dẫn bạn thực hiện quy trình.

Google Fail # 9: Google Video, 2005-2012

Trong nỗ lực cạnh tranh với YouTube, Google đã xây dựng Google Video. Như với Google+, nỗ lực tái tạo một thứ gì đó hoạt động tuyệt vời đã không được như mong đợi. Đối với một, nền tảng này không dễ sử dụng như YouTube. Một loại trình phát nhất định phải được tải xuống để phát một loại tệp cụ thể. Vậy, tại sao mọi người lại chọn thứ đó thân thiện với người dùng như YouTube?

Google Fix: Google đã mua YouTube với giá 1,65 tỷ đô la, học hỏi từ sai lầm trong quá khứ của nó là không hấp thụ MySpace với giá 580 triệu đô la.

Google Fail # 10: Google Hỏi, 2002-2006

Google ra mắt dưới dạng nền tảng ‘Câu hỏi và trả lời’ trực tuyến có trả tiền, nơi người dùng có thể đặt câu hỏi và được các nhà nghiên cứu trả lời về giá cả. Điều này đã được sử dụng bởi những người muốn trả tiền cho một Nhà nghiên cứu của Google để tìm kiếm chúng.

Quá trình diễn ra như sau: Một người dùng đã hỏi một câu hỏi và nêu giá cho câu trả lời. Nhà nghiên cứu, người không phải là nhân viên trực tiếp của Google, đã trả lời câu hỏi. Ngoài ra còn có tùy chọn cho nhà nghiên cứu ‘khóa’ một câu hỏi cụ thể (một câu hỏi tại một thời điểm) cho đến khi câu trả lời đúng có thể được cung cấp. Thời gian khóa thường tích lũy lên đến tám giờ.

Vấn đề gặp phải là những người dùng khác sẽ bình luận dưới câu hỏi rất lâu trước khi nhà nghiên cứu được trả tiền có thể trả lời.

Một vấn đề khác là Google Hỏi phải đối mặt với nhiều phản ứng dữ dội vì đạo văn. Một số thủ thư nhận xét rằng đó là bán các nhiệm vụ được cung cấp miễn phí bởi các thủ thư công cộng.

12 thất bại hàng đầu của Google

Google Fix: Google đã nhận thức được những thiếu sót của sản phẩm của họ. Mặc dù Google Hỏi đã thực hiện công việc của mình nhưng nó không thể mở rộng khi người dùng tăng lên. Hãy nhớ rằng, Google không phải là một công ty lớn như ngày nay. Công ty đã chọn tập trung vào quảng cáo và phần còn lại của doanh nghiệp của họ, mà như chúng ta đang chứng kiến, là một động thái kinh doanh tuyệt vời.

Google Fail # 11: Google Glass, 2013-2015

Không có câu hỏi nào khiến mọi người hào hứng với thông báo của Google Glass, kính thông minh của Google sử dụng nhận dạng giọng nói và cảm biến chuyển động để xử lý các lệnh. Nó trình bày ý tưởng về những gì tương lai sẽ trông giống như thông tin của Haiti ngay trước mắt chúng ta, theo nghĩa đen.

12 thất bại hàng đầu của Google

Nhưng, rất nhiều điều đã sai trong quá trình sản xuất và ra mắt thiết bị mang tính cách mạng này. Sức khỏe và an toàn là một trong những mối quan tâm của mọi người và một thiết bị phát ra bức xạ gây ung thư cách đầu người dùng chưa đến một inch có nguy cơ đáng kể.

Quyền riêng tư cũng là một mối quan tâm vì mọi người không bao giờ chắc chắn khi Google Glass có thể ghi âm – quay phim hoặc chụp ảnh bạn.

Từ góc độ kinh doanh   , không có cách sử dụng chính xác cho nó, hoặc một vấn đề mà sản phẩm cần giải quyết.

Google Fix: Google đã học được bài học từ thí nghiệm đắt giá này. Hiện tại Google đang làm việc trên thế hệ thứ ba của Google Glass .

Google Fail # 12: Cuộc khủng hoảng chất lượng tìm kiếm lớn nhất của Google

Tìm kiếm của Google trung bình 5,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày hoặc 63.000 truy vấn mỗi giây. Điều này có nghĩa là ngày càng nhiều người chuyển sang Google để biết thông tin. Đây là một trong những lý do chính khiến các yếu tố xếp hạng của Google tồn tại và tại sao ngày càng có nhiều người tham gia vào SEO hoặc Gia công phần mềm SEO . Họ muốn được nhìn thấy đầu tiên.

Tuy nhiên, đã có một số lần Google Search vấp ngã và lạc lối về chất lượng tìm kiếm. Ví dụ vào năm 2003, Google phải đối mặt với phản ứng dữ dội khi George W. Bush đứng đầu về cụm từ tìm kiếm ‘thất bại thảm hại’.

aaaa

Trong năm 2011, các trang trại nội dung đã đạt được danh sách hàng đầu với nội dung chất lượng thấp. Các nhà phê bình nhắm vào Google nói rằng chất lượng tìm kiếm của Google không được hỗ trợ bởi các số liệu thực tế.

Google Fix: Google cập nhật thuật toán thường xuyên cho mục đích duy nhất là sàng lọc nội dung rác và cung cấp cho người dùng thông tin gần nhất với tìm kiếm của họ.

Phần kết luận:

Thật thú vị khi duyệt qua tất cả các tập phim khiến Google vấp ngã, nhưng như họ nói, thước đo thành công thực sự là số lần bạn có thể hồi phục sau thất bại.

Nhìn thấy vị trí của Google ngày hôm nay chỉ chứng minh rằng ý định của họ là cải thiện mỗi lần và xây dựng các sản phẩm tốt hơn trên đường đi. Rõ ràng Google biết đạo đức của một câu chuyện thành công: Một công ty hoạt động để làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn là một công ty được xây dựng để tồn tại.

Leave a Reply