24 Mẹo UX cho chủ doanh nghiệp

Giới thiệu

Don Norman , người đặt ra cụm từ này cho biết: “Trải nghiệm người dùng bao gồm tất cả các khía cạnh tương tác của người dùng cuối với công ty, dịch vụ và sản phẩm của công ty .

Khi thiết kế một sản phẩm hoặc dịch vụ và thiết lập doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải xem xét cách người dùng sẽ tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ như thế nào, họ sẽ sử dụng nó như thế nào và họ sẽ nhận được hỗ trợ khách hàng như thế nào.

Trải nghiệm người dùng tốt tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi, trong đó người dùng (khách hàng) hài lòng với việc mua hàng của họ và công ty (doanh nghiệp của bạn) thu được nhiều doanh thu.

24 Mẹo UX cho chủ doanh nghiệp

Các mẹo sau sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trong doanh nghiệp của bạn:

1. Tên doanh nghiệp

Chọn một tên doanh nghiệp tự giải thích. Tên này phải dễ nhớ và nó cũng phải là một tên miền phù hợp.

2. Hướng dẫn từng bước

Khi thực hiện hướng dẫn từng bước, hãy cố gắng duy trì tối đa năm bước.

3. Định giá sản phẩm

Định giá sản phẩm hoặc dịch vụ sao cho hợp túi tiền của khách hàng nhưng cũng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp (nằm giữa hai điều này).

4. Nhận thức UX

Khi nghĩ về UX, hãy nghĩ: tập trung, kết quả cuối cùng, đơn giản, dễ hiểu, không gây phân tâm, chính xác, hợp lý, tiến lên phía trước, số ít, lịch sự, tiêu chuẩn, quen thuộc, trường tồn và bền vững.

5. Tìm hiểu thêm về UX

Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về UX bằng cách thực hiện một số nghiên cứu trên web, đặc biệt là về cách nó liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp. Ngay cả khi biết sự khác biệt giữa UX và UI sẽ giúp ích.

6. Kiểm tra các quy trình của bạn

Trước khi phát trực tiếp, hãy kiểm tra tất cả các quy trình kinh doanh của bạn và nhận thấy bất kỳ điều gì có thể khiến khách hàng của bạn không thích. Khắc phục những vấn đề này.

7. Lịch sự

Khi bạn kiểm tra các hệ thống và quy trình của mình, hãy để ý xem có điều gì có vẻ thô lỗ từ quan điểm của người dùng; sửa điều này. Tất cả các quy trình phải cung cấp một trải nghiệm tốt. Ví dụ: đôi khi khi bạn đọc một trang web, một hộp thoại bật lên và ngăn bạn đọc thêm cho đến khi bạn chấp nhận một cookie. Đây là một trải nghiệm thô lỗ bởi vì một, nó không được yêu cầu, và hai, vì nó ngăn bạn tiếp tục đọc. Nó giống như một người nào đó đặt chân của họ vào chân của một cánh cửa để bạn không thể vào phòng cho đến khi bạn làm theo những gì họ yêu cầu. Hãy nhớ rằng: cookie và quyền riêng tư không quan trọng đến mức bạn muốn làm gián đoạn một khách truy cập mới vào trang web của bạn trong khi họ đang tập trung đọc một thứ gì đó. Đây là một ví dụ về trải nghiệm người dùng kém có thể khiến bạn phải trả giá.

8. Giúp khách hàng dễ dàng mua hàng

Hãy nghĩ về các quy trình kinh doanh của bạn giống như “một con chuột đi qua mê cung để lấy một miếng pho mát”. Bạn không muốn khách hàng của mình bị theo dõi bên trong khi họ đang trải qua quá trình bán hàng. Mỗi bước thực hiện phải tập trung, dễ thực hiện, không có yếu tố khó hiểu, hợp lý và diễn ra khá nhanh. Hệ thống và quy trình của bạn nên được tập trung để đạt được kết quả cuối cùng. Ví dụ: khi bạn thiết lập một trang thanh toán, không có bất kỳ sự phân tâm, liên kết bên ngoài hoặc biểu trưng nào, trừ khi hình ảnh được liên kết với một trong các bước. Bất kỳ thứ gì có thể thu hút khách hàng khỏi quá trình mua hàng đều là trải nghiệm người dùng kém.

9. Khách hàng của bạn đang tìm kiếm điều gì?

Tìm hiểu những gì khách hàng hoặc khách hàng của bạn đang tìm kiếm và sử dụng điều này để định hình UX của bạn.

10. Thân thiện với người dùng

Thân thiện với người dùng là cụm từ quan trọng đối với trải nghiệm người dùng tích cực.

11. Nguyên nhân nào dẫn đến việc bỏ qua trang web?

  1. quá nhiều thông tin
  2. không đủ thông tin
  3. các bước không rõ ràng
  4. liên kết không hoạt động
  5. không có nơi nào để nhấp
  6. thiếu tính xác thực
  7. một cái gì đó khó chịu
  8. một sự phân tâm
  9. có quá nhiều lựa chọn để thực hiện
  10. thứ gì đó mất quá nhiều thời gian để tải
  11. không Cảm ơn hoặc tin nhắn xác nhận sau khi gửi

12. Khách hàng trung bình

Thay vì cố gắng làm hài lòng những khách hàng thực sự siêu kén chọn, hãy cố gắng làm hài lòng những khách hàng lý tưởng, trung bình, hàng ngày bởi vì đây là những người mang lại phần lớn tiền.

13. Hành trình chất lỏng

Bạn muốn hành trình của người dùng trôi chảy – từ việc xem quảng cáo – đăng ký biểu mẫu – thanh toán cho sản phẩm hoặc dịch vụ – đến yêu cầu một thứ khác mà bạn cung cấp – đến nhận được dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Mỗi giai đoạn phải cung cấp trải nghiệm người dùng hoàn chỉnh và hài lòng.

14. Cách Ai đó Sử dụng Sản phẩm hoặc Dịch vụ của bạn

Hỏi: “Làm thế nào một người sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi trong thế giới thực?” và sau đó lấy thông tin này để giúp bạn định hình một UX tích cực.

15. Tiêu chuẩn web là tốt nhất

  • Màu nền nên là màu trắng.
  • Màu xanh chỉ dành cho các liên kết.
  • Màu đỏ là tuyệt vời cho các cảnh báo và lỗi.
  • Màu xanh lá cây là một màu tốt cho các nút.
  • Đặt thông tin quan trọng ở gần đầu trang.
  • Giảm thiểu sự cần thiết cho việc GHI DANH.
  • Màu đen dành cho thông tin quan trọng.
  • Màu xám dành cho thông tin bổ sung hoặc bổ sung.
  • Màu sắc tươi sáng xuất hiện ở tiền cảnh.
  • Màu tối vẫn ở trong nền.

16. Hãy tưởng tượng là khách hàng

Đặt mình vào vị trí của người dùng của bạn và thiết kế mọi thứ từ vị trí thuận lợi của họ.

17. Chính sách Cần làm

Sử dụng Chính sách Cần đến để sàng lọc tất cả các quy trình của bạn. Tôi có cần bao gồm bước này không? Khách hàng có cần phải có tính năng này không? Tôi có cần giải thích điều này một cách chi tiết không? … và như thế.

18. Cảm ơn Trang

Chỉ thực hiện các trang “Cảm ơn” ở cuối quy trình. Kết thúc không bao giờ được ở giữa một quá trình.

19. Chức năng quan trọng hơn hình ảnh

Đừng hy sinh chức năng cho hình ảnh đẹp. Một trải nghiệm tốt là khi khách hàng ấn tượng với những gì một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể làm cho họ.

20. Các yếu tố quyết định đến một trải nghiệm tích cực

  1. một trang web quá dài
  2. quá nhiều lộn xộn
  3. yêu cầu cuộn quá nhiều
  4. sao lãng khỏi mục tiêu chính
  5. gián đoạn (như cửa sổ bật lên xảy ra ngay khi bạn đang đọc thứ gì đó)
  6. quảng cáo quá mức và rõ ràng
  7. quảng cáo có thể gây nhầm lẫn cho người dùng về thông tin không phải trả tiền và thông tin được tài trợ
  8. thông tin không cần thiết hoặc không liên quan

21. Máy tính để bàn và điện thoại di động

Luôn kiểm tra thiết kế web của bạn ở cả chế độ Máy tính để bàn và chế độ Di động trước khi xuất bản hoặc thực hiện thay đổi.

22. Chi tiết dành cho Người mua

Giải thích tất cả các chi tiết quan trọng. Ví dụ, mất bao lâu để được giao hàng, khi nào bạn sẽ trả lời email bằng cách nào, chi tiết bảo hành…, v.v. Bất kỳ điều gì hữu ích để người dùng biết hoặc để đạt được mục tiêu của họ, hãy nói với họ một cách rõ ràng và rõ ràng. Không một khách hàng nào nên băn khoăn.

23. Ngôn ngữ của Cư sĩ

Ngôn ngữ tốt nhất để sử dụng cho trải nghiệm người dùng tốt là “ngôn ngữ của giáo dân”, trừ khi trang web của bạn dành riêng cho người dùng sử dụng ngôn ngữ chuyên biệt.

24. Đừng mắc sai lầm

Mọi sai lầm bạn mắc phải đều có thể kết thúc trong một bài đăng trên trang mạng xã hội của ai đó và điều này có thể gây ra hậu quả tai hại. Nếu bạn mắc lỗi, hãy sửa lỗi càng sớm càng tốt và sau đó giải thích những gì bạn đã làm trên trang web của mình. Hãy nhớ rằng toàn bộ Internet và cộng đồng doanh nghiệp hiện đã minh bạch.

Phần kết luận

Cho dù bạn đang bắt đầu một công việc kinh doanh mới hay đang cải thiện một công việc kinh doanh hiện có, thì việc biết được trải nghiệm người dùng của doanh nghiệp cụ thể của bạn có thể giúp bạn phát triển và thành công.

Leave a Reply