40 mẹo nhanh cho blog 10x của bạn

Tiếp thị nội dung không phải là thứ bạn có thể bỏ qua. Nếu bạn muốn đưa thế hệ khách hàng tiềm năng và chuyển đổi của mình vào tự động thí điểm mà không tốn nhiều tiền cho quảng cáo, đó là. Hãy xem, một trong những phản đối lớn nhất đối với tiếp thị nội dung là nó tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đúng.

Bạn không thể giết người bằng cách xuất bản bài đăng blog 500 từ lẻ ngay bây giờ. Bạn cần một chiến lược nội dung nhất quán và lịch trình xuất bản phù hợp.

Tuy nhiên, lợi ích của tiếp thị nội dung vượt xa đầu tư và công việc bạn phải đưa vào.

Và, như họ nói, sự khởi đầu khó khăn hơn. Khi bạn đã thiết lập các bánh xe chuyển động, sẽ ngày càng dễ dàng nhận được nhiều ROI hơn từ các nỗ lực nội dung của bạn.

Chúng ta hãy xem 40 cách nhanh chóng và dễ dàng để tăng gấp 10 lần blog của bạn.

(Nếu bạn đã viết blog, đây là bài đọc hoàn hảo để thổi sức sống mới vào chiến lược của bạn và tìm cách mới để kiếm tiền từ blog kinh doanh của bạn.)

40 mẹo nhanh cho blog 10x của bạn

Ý tưởng và nghiên cứu

1. Tại sao bạn viết?

Đừng lo lắng; điều này sẽ không biến thành tuyên truyền woo và tư duy. Hoàn toàn ngược lại.

Bạn không cần phải tìm ra ý nghĩa của cuộc sống và tất cả mọi thứ (chúng ta đã có Hướng dẫn của Hitchhiker về Thiên hà cho điều đó) thông qua việc viết blog kinh doanh. Nhưng bạn phải tìm lý do tài chính cho nó.

Vì vậy, vào năm 2020, trước khi bạn ghi lại một tiêu đề hoặc một ý tưởng bài đăng trên blog, hãy tự hỏi tại sao bạn lại viết nó.

Ai sẽ được hưởng lợi từ nó? Là khán giả của bạn quan tâm đến chủ đề này?

Bạn có thể ánh xạ chủ đề này đến mục tiêu kinh doanh của bạn? Nói cách khác: có cơ hội cho mọi người đọc nó để biến thành khách hàng tiềm năng hoặc trả tiền cho khách hàng cho doanh nghiệp của bạn không?

Ví dụ: một trong những dịch vụ cả Idunn và Copywritech (hai cơ quan tiếp thị kỹ thuật số tôi điều hành) cung cấp là (nội dung) chiến lược tiếp thị.

Bằng cách viết bài đăng của khách này, mục tiêu của tôi là muốn người đọc của nó (cũng là bạn!) Tiếp cận với chúng tôi và hỏi về dịch vụ này – hoặc về một trong những dịch vụ viết nội dung của chúng tôi .

2. Bạn đang viết cho ai?

Một trong những điều dễ bị mất tầm nhìn nhất là, trớ trêu thay, khán giả của bạn. Chúng tôi rất tập trung vào việc lấy ROI từ blog của chúng tôi đến nỗi chúng tôi quên rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra nếu không nhắm mục tiêu đúng đối tượng.

Vì vậy, trước khi viết một từ duy nhất, hãy suy nghĩ về tính cách người mua và ý định người dùng của bạn. Làm thế nào bạn giúp họ ngày hôm nay? Tại sao họ sẽ quay lại blog của bạn?

Chắc chắn, lưu lượng truy cập không thanh toán hóa đơn nhưng một số lượng lớn người đọc trở lại là bước đầu tiên hướng tới CRO (Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) tuyệt vời.

Khi bạn hết ý tưởng chủ đề, hãy quay lại nhân vật người mua của bạn và phân tích lại nhu cầu và mong muốn của họ. Bạn có thể viết gì để phù hợp với những nhu cầu và mong muốn đó?

3. Nghiên cứu kỹ lưỡng làm cho nội dung blog tuyệt vời

Bạn có thể là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn nhưng bạn chắc chắn không phải là người duy nhất. Hãy chắc chắn rằng mỗi chủ đề bạn viết đều được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Bạn cần liên kết với các trang web, báo cáo và nghiên cứu của bên thứ ba, DA cao để tăng uy tín của bạn trong mắt độc giả và những người của công cụ tìm kiếm.

4. Nghiên cứu đối thủ của bạn

Trang web hoặc blog của bạn không tồn tại trong một khoảng trống. Có những người khác viết về những điều tương tự và đó là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc gián tiếp của bạn.

Bạn cần nhận thức được những gì họ đang viết, đặc biệt là khi nói đến SEO – bạn có thể viết nội dung tốt hơn, sâu hơn so với họ không?

Nhưng đừng dành quá nhiều thời gian cho các trang web của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ đặt câu hỏi cho sự lựa chọn của mình và chủ yếu đạo văn nội dung của họ hoặc cố gắng ăn cắp một số ý tưởng của họ.

Và bạn muốn có tiếng nói độc đáo của riêng mình trong tiếp thị nội dung, phải không?

5. Tạo lịch biên tập

Dành hàng giờ mỗi tuần để tự hỏi những gì bạn sẽ viết về thời gian này là mệt mỏi và không hiệu quả. Cuối năm hoặc đầu năm là những cơ hội tuyệt vời để tạo lịch biên tập của bạn .

Nó không phải là bất cứ điều gì quá phức tạp hoặc ưa thích.

Một bảng tính đơn giản với các cột sau sẽ làm:

  • Đề tài
  • Tiêu đề đề xuất
  • Từ khóa chính
  • Ngày xuất bản
  • Đề cương (tùy chọn)

Mẹo chuyên nghiệp: hãy nhớ để lại một số phòng cho nội dung không thể đoán trước. Chẳng hạn, khi một sự kiện bất ngờ làm bão ngành của bạn, bạn nên sẵn sàng viết blog về nó ngay lập tức.

6. Tạo nội dung thường xanh

Như tên cho thấy, nội dung thường xanh là loại nội dung có độ tuổi tốt. Nó có thể không liên quan mười năm kể từ bây giờ, nhưng nó chắc chắn có tiềm năng mang lại lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng trong tối đa ba năm sau ngày xuất bản – đặc biệt nếu bạn cập nhật thường xuyên.

Một ví dụ về nội dung thường xanh là chính mảnh này. Những ý tưởng trong đó sẽ không trở nên lỗi thời bất cứ lúc nào và nó vẫn sẽ phù hợp với những người tìm kiếm trò chơi blog của họ hai năm kể từ bây giờ.

Một ví dụ về nội dung dễ hỏng là phần này về bản cập nhật Google BERT . Khi bản cập nhật thuật toán này lần đầu tiên được tung ra, bài viết rất phù hợp và có nhiều lực kéo.

Tuy nhiên, theo thời gian, sự quan tâm đã giảm và xu hướng giảm dần này sẽ tiếp tục cho đến khi Google tung ra một bản cập nhật lớn khác. Đến lúc đó chủ đề sẽ gần như hoàn toàn không liên quan và sẽ chỉ có một giá trị lịch sử.

Bạn không thể tránh viết về các chủ đề ‘dễ hỏng’ nếu chúng có liên quan đến ngành của bạn. Nhưng vì bạn KHÔNG phải là Thời báo New York, mục tiêu của bạn không chỉ là cập nhật những tin tức mới nhất.

Mục tiêu của bạn là tạo ra các bài đăng blog có giá trị trong nhiều năm tới – hãy nghĩ về tỷ lệ 90% đến 10% ủng hộ nội dung thường xanh.

7. Đừng làm quá sức

Đừng cam kết xuất bản nhiều hơn bạn có thể thoải mái xử lý. Một số người khuyên nên xuất bản hơn 16 bài đăng mỗi tuần trong khi những người khác thề bằng một bài đăng cực kỳ dài mỗi tháng.

Chiến lược lý tưởng của bạn có lẽ là một nơi nào đó ở giữa. Luôn luôn tốt hơn để tìm kiếm và thuê các nhà văn nội dung SEO hàng đầu để xử lý văn bản mà bạn không có thời gian để làm việc trong nhà.

8. Chất lượng hơn số lượng

Điều này xuất hiện tự nhiên từ điểm trên. Nếu bạn phải lựa chọn giữa hai, hãy chắc chắn rằng bạn luôn chọn chất lượng chứ không phải số lượng.

Internet có đầy đủ nội dung nhảm nhí hoặc tầm thường. Đừng thêm vào nó. Hãy là một giọng nói có giá trị trở thành một cơ quan trong lĩnh vực của bạn.

SEO

9. Nghiên cứu từ khóa

Một lần nữa, vì bạn không phải là Thời báo New York hay Bill Gates, bạn cần thu hút người đọc mới vào blog của mình liên tục.

Không có cách nào tốt hơn để làm điều này hơn SEO.

Luôn luôn thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi bạn viết . Hãy thử và tìm điểm ngọt giữa khối lượng tìm kiếm kha khá và dễ xếp hạng cho từ khóa đó.

Có lẽ không phải tất cả các bài đăng trên blog của bạn sẽ được xếp hạng trong 10 vị trí hàng đầu. Nhưng không sao.

SEO cũng là một trò chơi dài hạn và hợp chất. Điều này có nghĩa là bạn viết càng nhiều và thời gian trôi qua càng nhiều, cơ hội xếp hạng của bạn càng cao – ngay cả đối với những mảnh cũ hơn, thường xanh.

10. Sử dụng từ khóa đuôi dài

Các từ khóa đuôi dài dễ dàng hơn để xếp hạng và dễ dàng hơn nhiều để phù hợp với mục đích của người dùng. Do đó, bạn có thể tăng cả SEO và CRO của mình chỉ trong một cú nhấn.

Các xu hướng nội dung cho năm 2020 và xa hơn nữa chương trình chúng tôi một sự gia tăng rõ ràng trong việc tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm di động. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm theo cách tự nhiên hơn và gần gũi hơn với cách chúng ta thường nói với nhau.

Hãy nghĩ cách làm thế nào để tạo ra một chiến lược nội dung từ đầu thay vì chiến lược nội dung trên sàn gỗ như một từ khóa chính.

11. Từ khóa LSI

Các từ khóa LSI (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) không đồng nghĩa với từ khóa chính của bạn mà liên quan đến nó. Giống như Windows Windows 10, thì Azure Azure, và Alex Satya Nadella, có liên quan đến Microsoft Microsoft.

Nghiên cứu và sử dụng các từ khóa này trong nội dung blog của bạn sẽ giúp cung cấp ngữ cảnh cho bài viết của bạn. Nó gửi tín hiệu đến các bot công cụ tìm kiếm về cách phân loại nó. Chẳng hạn, trong ví dụ trên, các bot của Google sẽ biết rằng bài viết của bạn là về Windows, hệ điều hành chứ không phải các cửa sổ thay thế.

12. Sử dụng từ khóa chính của bạn trong tiêu đề

Sử dụng nó chính xác như nó là, mà không có bất kỳ thay đổi nếu có thể. Nhưng không bao giờ hy sinh khả năng đọc và nghe có vẻ tự nhiên để chèn từ khóa của bạn chính xác như nó là.

Nếu nó không đủ tự nhiên, có lẽ bạn nên thay đổi từ khóa, không đẩy nó.

13. Sử dụng từ khóa trong đoạn đầu tiên

Khoan hoặc trong 100 từ đầu tiên của văn bản của bạn. Chìa khóa ở đây là đảm bảo rằng chủ đề của bạn rõ ràng ngay từ đầu – cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm.

Một lần nữa, điều này sẽ đến tự nhiên.

14. Sử dụng từ khóa trong đoạn cuối

100 hoặc 100 từ cuối cùng của bài viết của bạn. Kết thúc mạnh mẽ như bạn bắt đầu.

15. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề phụ của bạn

Một trận đấu chính xác phải có ít nhất một trong số các H2 của bạn. Đối với các tiêu đề phụ khác, hãy thử thêm các biến thể của từ khóa.

Một lần nữa, đừng lạm dụng nó và đừng tối ưu hóa quá mức.

Điều này đưa chúng ta đến:

16. Tránh xa nhồi nhét từ khóa

Trong nhiều năm, nhồi nhét từ khóa là tiêu chuẩn trong SEO. Bạn sẽ đưa ra những mẩu 300 từ có giá trị bằng 0 này lặp lại cùng một từ khóa quảng cáo từ khóa. Và bạn xếp hạng cho từ khóa đó.

Nhưng, may mắn thay, những ngày đó đã qua. Công cụ tìm kiếm có thể phát hiện nhồi nhét từ khóa và sẽ phạt bạn vì nó.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn KHÔNG BAO GIỜ vượt quá 2% về mật độ từ khóa. Thay vào đó là các từ khóa LSI và các từ khóa liên quan thay thế.

17. Phần ‘Mọi người cũng hỏi’ trong tìm kiếm của Google

Bao giờ nhìn nó cẩn thận?

Bạn nên!

Phần ‘tìm kiếm liên quan’ hoặc ‘mọi người cũng hỏi’ trong Google thực sự có thể là phác thảo blog của bạn. Phần này cho bạn biết chính xác những gì mọi người tìm kiếm liên quan đến từ khóa cốt lõi của bạn.

Đây là một mẹo miễn phí, siêu dễ mà hầu hết mọi người chọn bỏ qua vì xu hướng ngày nay cho chúng ta biết rằng một công cụ nghiên cứu từ khóa càng đắt tiền thì càng tốt. Đừng là một trong những người đó!

18. Tạo một mô tả meta

Mô tả meta được thiết kế để cung cấp cho mọi người cái nhìn tổng quan nhanh về nội dung bài đăng của bạn và lôi kéo họ nhấp vào nó. Nếu bạn không tự tạo, công cụ tìm kiếm sẽ tự động lấy nội dung từ bài viết.

Tại sao phải nắm lấy cơ hội đó?

19. Sử dụng từ khóa trong mô tả meta

Một lần nữa, một trận đấu chính xác là lý tưởng ở đây. Cố gắng thêm nó càng gần đầu càng tốt để làm cho chủ đề rõ ràng ngay từ đầu.

20. Sử dụng từ khóa trong thẻ alt hình ảnh

Ít nhất một trong những hình ảnh của bạn nên có từ khóa chính xác trong thẻ của họ. Sử dụng các biến thể của từ khóa chính cho tất cả các thẻ alt, tiêu đề và mô tả của hình ảnh của bạn.

21. Liên kết đến các trang web của bên thứ ba

Chứng minh yêu cầu của bạn bằng cách liên kết đến các trang web, báo cáo và nghiên cứu có thẩm quyền cao khác. Liên kết bên ngoài giúp cả SEO và uy tín.

Đảm bảo rằng các liên kết của bạn có các neo văn bản phù hợp và chúng mở trong các tab mới – bạn không muốn gửi mọi người khỏi trang web của riêng bạn.

22. Liên kết nội bộ – liên kết đến trang web của riêng bạn

Trong các bài đăng trên blog của bạn, liên kết đến các bài đăng hoặc trang khác khi thích hợp và có liên quan.

Bạn thậm chí có thể thêm CTA và liên kết đến trang bán hàng của bạn.

Tuy nhiên, như trước đây, đừng lạm dụng nó. Bạn không cần nhiều hơn một liên kết nội bộ cứ sau 300 từ.

Sử dụng đúng văn bản neo là rất quan trọng ở đây – bạn muốn đảm bảo rằng bạn gửi đúng tín hiệu cho trình thu thập công cụ tìm kiếm. Văn bản neo phải là một kết hợp chính xác của từ khóa mà bạn muốn blog bạn đang liên kết để xếp hạng.

Viết nội dung blog hoành tráng

23. Dành thời gian đánh bóng tiêu đề của bạn

Ngay cả khi bài đăng của bạn được xếp hạng cao trong SERPs, nó sẽ vô dụng nếu tiêu đề của nó không lôi kéo mọi người nhấp vào nó.

Các tiêu đề blog tốt nhất:

  • Đưa ra một lời hứa – như dạy bạn cách tăng gấp 10 lần blog của bạn
  • Có số – như 40 lời khuyên
  • Khơi gợi sự tò mò
  • Đặt một câu hỏi cho thấy người viết biết khán giả của họ
  • Mô tả một điểm đau chung – ‘Bạn có bị bệnh và mệt mỏi với những quảng cáo bật lên không thể bỏ qua không?’
  • Thông báo hướng dẫn – ‘Cách loại bỏ quảng cáo bật lên gây phiền nhiễu trong 10 bước đơn giản’

Bạn có thể có thêm ý tưởng về cách tạo tiêu đề tuyệt vời gây sốt ở đây .

24. Tạo một đoạn giới thiệu cực kỳ mạnh mẽ

Bạn chỉ có vài giây để thuyết phục người đọc tiếp tục. Trong chưa đầy 100 từ, bạn phải theo dõi lời hứa trong tiêu đề và cho thấy bài viết dưới đây sẽ cung cấp chính xác những gì người đọc đang tìm kiếm.

Kể một câu chuyện hài hước (nhưng làm cho nó nhanh chóng, OK?), Làm một trò đùa, nói điều gì đó thái quá – bất cứ điều gì làm việc cho khán giả của bạn và sở thích của họ.

25. Đi dài

Hãy nhớ những gì tôi đã nói ở trên về các bài đăng blog nhồi nhét từ khóa 300 từ đã chết và bị chôn vùi?

Điều đó đúng ở nhiều khía cạnh.

Backlinko nhận thấy rằng số từ trung bình của xếp hạng bài đăng trên blog trong 10 vị trí đầu tiên là 1800+.

Đã nhiều năm kể từ khi tôi xuất bản một cái gì đó ngắn hơn 2000 từ trên bất kỳ blog nào của cơ quan tôi. Hiệu suất tốt nhất của các bài viết của chúng tôi (ngay cả trên một trang web hoàn toàn mới như Copywritech) là các hướng dẫn dài hơn 5000+ từ.

Nội dung dài dạng CÔNG TRÌNH.

Nhưng nó phải đến một cách tự nhiên, giống như chèn từ khóa. Đừng thêm hàng tấn lông tơ chỉ để đạt số lượng từ.

Hãy xem, một bài viết như thế này, với RẤT NHIỀU lời khuyên cho việc viết blog cần phải dài. Nhưng một bài đăng trên blog về màu sắc của năm của Pantone hiếm khi cần hơn 500 từ.

Bởi vì đây không phải là về bản thân từ. Đó là về việc hoàn thành một chủ đề nhất định. Nếu bạn đã nói tất cả những gì cần nói, nếu bài đăng của bạn là bài viết toàn diện nhất trên web về một chủ đề nhất định, bạn sẽ giành được cả trái tim của độc giả và những người máy lạnh lùng, robot của công cụ tìm kiếm.

26. Viết tự nhiên, giống như một con người

Tôi đã nói điều đó trước đây: nếu độc giả của con người yêu thích nội dung của bạn, thì các công cụ tìm kiếm cũng vậy. Nhưng đây không phải là về công cụ tìm kiếm.

Đó là về cách viết theo cách lôi cuốn người đọc tiếp tục.

Viết như thể bạn sẽ giải thích chiến lược của bạn hoặc một khái niệm mới cho một người bạn.

Làm điều đó một cách tự nhiên, với sự đồng cảm và cân nhắc cho người đọc của bạn. Đừng quá cộc lốc vì bạn cho rằng họ đã có một số kiến ​​thức này nhưng đừng dành thời gian cho họ bằng cách kéo nó quá lâu.

Cho ví dụ, minh họa các giả thuyết của bạn và hỗ trợ họ bằng các lập luận và nghiên cứu.

27. Làm cho văn bản dễ dàng đọc lướt

Bài này khá dài. Và tôi cho rằng hầu hết độc giả đều biết một số điểm này. Nhưng tôi không thể nói chắc chắn ai biết cái gì.

Vì vậy, tôi đã chia các mẹo thành các danh mục – bởi vì một số độc giả có thể biết tất cả về cách viết SEO nhưng rất ít về ý tưởng chủ đề. Trong khi những người khác có thể cần tìm hiểu thêm về việc quảng bá nội dung của họ vì họ đã biết tất cả về SEO, ý tưởng và nhiều hơn nữa.

Các cách khác để làm cho nội dung của bạn có thể đọc và đọc được:

  • Sử dụng các gạch đầu dòng càng thường xuyên càng tốt
  • Sử dụng các tiêu đề phụ
  • Chèn video và ảnh thường xuyên nhất có thể
  • Sử dụng đầy đủ các dấu câu để kiểm soát và thay thế nhịp điệu. Nó hoạt động.

28. Sử dụng các đoạn văn và cụm từ ngắn

Các cụm từ kết hợp rất khó đọc, đặc biệt đối với những độc giả đang đi làm hoặc đa nhiệm. Những đoạn văn dài biến thành những bức tường văn bản và chúng có thể gây mệt mỏi cho mắt chúng ta.

Bạn hiếm khi cần một đoạn văn dài hơn hai cụm từ, nhiều nhất là ba cụm từ.

Đôi khi ngay cả một câu có thể là đủ.

29. Buông bỏ biệt ngữ

Bạn không muốn làm cho độc giả của bạn cảm thấy thua kém bạn. Hoàn toàn ngược lại. Bạn muốn trao quyền cho họ.

Vì vậy, hãy cắt giảm biệt ngữ và sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu cho mọi người.

Không ai chiến thắng từ những từ và ngôn ngữ phức tạp: những người đã biết các điều khoản sẽ nghĩ rằng bạn đang thể hiện. Và họ vẫn sẽ khó đọc tác phẩm của bạn hơn là tác phẩm ‘bình thường’.

Những người không thể hiểu được biệt ngữ của bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đóng cửa sổ nhanh hơn bạn có thể nói muốn trở thành người dẫn dắt của tôi không?

Nếu bạn đang viết cho khán giả kỹ thuật (ví dụ như kỹ sư), hãy tiếp tục và sử dụng biệt ngữ và nhận kỹ thuật. Mặt khác, ngay cả những công nghệ phức tạp nhất cũng cần được giải thích bằng ngôn ngữ dễ hiểu đối với mọi người.

30. Thêm CTA

Đừng cho rằng mọi người đều biết rằng bạn đang viết blog để có được khách hàng cho doanh nghiệp của bạn và không chỉ vì bạn thích nó.

Cho họ biết.

Nói với mọi người những gì bạn đang bán.

Mỗi bài đăng trên blog của bạn nên có CTA. Nó không phải là một mục đích bán hàng với mục tiêu biến họ trực tiếp thành khách hàng trả tiền, nhưng nó phải đưa họ tiến lên phía trước trong hành trình mua hàng của họ.

Bạn có thể mời họ tải xuống một whitepaper, tham gia danh sách gửi thư của bạn, xem trang bán hàng của bạn hoặc đăng ký kênh YouTube của bạn.

Dù CTA của bạn là gì, nó phải có sức mạnh và kết nối mạnh mẽ với các mục tiêu kinh doanh của bạn.

31. Thu hút cộng đồng của bạn vào phần bình luận

Vâng, hầu hết các bình luận trên blog là thư rác. Nhưng không phải tất cả trong số họ.

Và nội dung do người dùng tạo là vàng cho SEO và uy tín.

Vì vậy, cho phép bình luận trên blog của bạn. Bạn có thể làm điều đó thông qua plugin Facebook – việc lọc những kẻ gửi thư rác dễ dàng hơn khi họ không thể ẩn đằng sau một bí danh.

Hãy chắc chắn rằng bạn trả lời từng bình luận liên quan và theo chủ đề. Bạn muốn duy trì cuộc trò chuyện trôi chảy và nhận được càng nhiều nội dung do người dùng tạo ra càng tốt.

Blog phân phối và quảng bá nội dung

32. Đậu hầu hết nội dung của bạn trên bất động sản mà bạn sở hữu

Thật tuyệt vời khi tận dụng các nền tảng, trang web và phương tiện truyền thông khác (xem bên dưới). Nhưng bạn không bao giờ nên đặt tất cả trứng vào một cái giỏ mà bạn không sở hữu.

Phần lớn các bài đăng trên blog của bạn nên được xuất bản trên trang web của riêng bạn. Bạn chịu trách nhiệm về nó và khả năng nó biến mất theo ý muốn của bạn là rất mong manh (nếu bạn thực hiện các biện pháp phòng ngừa an ninh cần thiết).

Mỗi tháng, một video mới từ một người có ảnh hưởng trên Instagram đã khóc nức nở vì tài khoản của họ đã bị xóa bật lên. Bạn không muốn trở thành người có ảnh hưởng đó.

Nếu một nền tảng biến mất, bạn sẽ luôn có tên miền của riêng mình để quay trở lại.

33. Bài đăng của khách

Có tên miền riêng của bạn không có nghĩa là bạn phải gắn bó với nó. Trên thực tế, bạn nên luôn luôn đề phòng các cơ hội đăng bài của khách mới.

Một số khách hàng tốt nhất của cơ quan tôi đã đến từ các bài đăng của khách như thế này.

Họ thích những gì họ đọc, cuộn xuống phần sinh học và tìm đến tôi và nhóm của tôi.

Và đây chỉ là anh đào trên đầu trang – dễ dàng nhất để định lượng lợi ích của việc đăng bài của khách.

Các lợi ích khác bao gồm:

  • Backlinks mới vào miền của bạn
  • Người đăng ký mới vào danh sách email của bạn
  • Thêm lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn
  • Tăng đột ngột về SEO và xếp hạng (đặc biệt nếu bạn đăng bài trên nền tảng DA cao)
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn
  • Tăng cường thẩm quyền

34. Bản tin email

Xuất bản một bài mới? Hãy chắc chắn rằng những người đầu tiên nhìn thấy nó là những người trong danh sách email của bạn. Làm cho điều này trở thành một trong những lợi ích của việc đăng ký nhận bản tin của bạn.

Đây là một trong những chiến thuật quảng bá nội dung RẤT đơn giản nhưng thường bị lãng quên. Bạn thậm chí có thể tự động hóa nó nếu thời gian là một vấn đề nhạy cảm.

35. Đăng tải phương tiện truyền thông xã hội

Điểm dừng tiếp theo cho bài đăng blog được xuất bản gần đây của bạn phải là hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Hãy để những người theo dõi của bạn biết rằng họ đã có một tác phẩm tuyệt vời mới để thưởng thức.

Mẹo chuyên nghiệp: không chỉ xuất bản một lần và sau đó quên nó. Không phải tất cả người theo dõi của bạn đang trực tuyến cùng một lúc.

Sử dụng công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội để đặt bài đăng về bài viết mới của bạn sẽ được xuất bản lại mỗi tuần một lần, mỗi tháng một lần hoặc hai tháng một lần – tùy thuộc vào số lượng bạn thường xuất bản trên các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Bằng cách này, bạn chắc chắn rằng bài đăng sẽ tạo ra các vòng và tiếp cận càng nhiều người theo dõi của bạn càng tốt.

36. Quảng cáo trên mạng xã hội

Tiếp cận hữu cơ trên Facebook và các mạng truyền thông xã hội khác gần như đã chết. Vì vậy, nếu bạn không có lượng người theo dõi lớn, bài viết của bạn có thể sẽ bị bỏ qua.

Đầu tư một ngân sách nhỏ để thúc đẩy mỗi bài đăng blog mới mà bạn xuất bản. Nó không phải là rất nhiều, chỉ đủ để có được quả bóng lăn. Đôi khi, thậm chí chỉ với $ 5 hoặc $ 10 là đủ.

Điều này sẽ tạo ra sự tham gia đủ để các thuật toán mạng bắt đầu hiển thị nó hữu cơ hơn.

37. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng / trang web bạn đã trích dẫn

Mọi người đều thích sự gia tăng danh tiếng của họ. Và được trích dẫn bởi một người khác là một khoảnh khắc tự hào cho bất cứ ai.

Hãy để những người bạn trích dẫn biết bạn đánh giá cao chuyên môn của họ. Đổi lại, rất có thể họ sẽ chia sẻ bài đăng trên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Và, nếu mọi thứ thực sự tốt, họ thậm chí có thể trả lại sự ủng hộ và trích dẫn hoặc liên kết đến trang web của bạn trong nội dung của họ.

38. Yêu cầu liên kết đến bài viết của bạn

OK, cái này là một cái nhạy cảm. Nó có thể dễ dàng bị phá hỏng nếu bạn quá mạnh mẽ.

Giả sử bạn đọc một bài viết hoàn chỉnh về các blog tốt nhất trong một lĩnh vực nhất định. Bạn có thể tiếp cận với nhà văn và yêu cầu họ cũng xem xét của bạn.

Hoặc bạn có thể yêu cầu người viết blog về một chủ đề tương tự (nhưng không giống nhau!) Xem xét liên kết đến một trong những bài viết của bạn như một nguồn.

Xem làm thế nào tôi nhấn mạnh xem xét ? Đó là bởi vì bạn không có vị trí để đưa ra yêu cầu. Bạn có thể hỏi độc đáo nhưng đừng theo dõi, đừng gửi một triệu tin nhắn trên email và phương tiện truyền thông xã hội – đừng cằn nhằn!

39. Nội dung mục đích

Một bài đăng blog có thể dễ dàng trở thành một infographic.

Một hội thảo trên web có thể được biến thành một loạt các bài đăng trên blog.

Nhiều bài đăng blog về các chủ đề tương tự có thể được đặt cùng nhau và tạo thành một cuốn sách điện tử.

Bạn có được ý chính. Ý tưởng là bạn có thể nhận được nhiều hơn với ít hơn.

Khi bạn tái sử dụng nội dung, bạn sẽ dành ít thời gian hơn cho ý tưởng, kiểm tra và nghiên cứu các chủ đề. Và bạn có thêm phần thưởng khi tiếp cận đối tượng thích các định dạng khác nhau.

Kiểm tra bài viết này để biết thêm ý tưởng về cách sử dụng lại nội dung .

40. Đi ra khỏi đường mòn

Hầu như tất cả mọi người gửi email và xuất bản nội dung mới trên phương tiện truyền thông xã hội. Tất nhiên, bạn có thể phân biệt chính mình thông qua bản sao tốt hơn.

Nhưng bạn cũng có thể chọn các kênh ít được biết đến mà chưa bị đối thủ cạnh tranh chật cứng:

  • Reddit
  • Quora
  • HẠI
  • Nhóm LinkedIn và Facebook
  • Săn sản phẩm (đối với một số ngành công nghiệp)
  • Google doanh nghiệp của tôi
  • TikTok

Giữ một mắt trên các nền tảng mới và phát triển. Cơ hội quảng bá nội dung mới xuất hiện mỗi ngày. Bạn chỉ cần nắm bắt chúng trước khi mọi người khác làm.

Làm thế nào để tăng vọt blog của bạn – những suy nghĩ cuối cùng

Tôi có thể đã viết hơn 100 lời khuyên này. Nhưng mục tiêu của bài viết này không phải là để áp đảo bạn. Đó là để cho bạn thấy rằng không có một cách duy nhất để có được ROI từ blog của bạn.

Có vô số cách.

Nếu bạn trộn và kết hợp các mẹo ở trên cho đến khi bạn tìm thấy công thức phù hợp với nhu cầu của mình, bạn thậm chí có thể khám phá ra rằng các kết hợp là vô hạn.

Bạn chỉ cần có một chiến lược rõ ràng trong đầu và rõ ràng về đối tượng của bạn là ai.

Leave a Reply