7 kỹ năng giúp hiển thị trực tuyến cửa hàng E-commerce

Không thể phủ nhận rằng internet đã thay đổi cách mọi người mua sản phẩm và thuê dịch vụ. Trên thực tế, một thống kê từ Nasdaq tiết lộ rằng 95% tất cả các giao dịch mua sẽ thông qua thương mại điện tử vào năm 2040.

Vì vậy, nếu bạn muốn có phần của mình về chiếc bánh thị trường đó, không có thời điểm nào tốt hơn để có sự hiện diện trực tuyến hơn bây giờ. Hơn nữa, nếu bạn đang bán sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

7 kỹ năng giúp hiển thị trực tuyến cửa hàng E-commerce

Nếu bạn muốn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử thành công , đây là bảy kỹ thuật có thể tăng khả năng hiển thị trực tuyến của nó:

1. Tối ưu hóa trang web thương mại điện tử của bạn

Không có ý nghĩa trong việc có một cửa hàng trực tuyến nếu không ai có thể tìm thấy nó. Đây là nơi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có ích.

SEO về cơ bản đang tăng thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing cho một từ khóa có liên quan.

Ví dụ, bạn bán dầu râu trực tuyến. Để trang web thương mại điện tử của bạn xuất hiện khi ai đó tìm kiếm dầu râu râu trên Google, bạn cần đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn được tối ưu hóa tốt.

Dưới đây là tổng quan nhanh về cách bạn có thể làm điều đó:

  1. Xác định từ khóa mục tiêu của bạn
  2. Sử dụng chúng một cách thích hợp trong tiêu đề và mô tả sản phẩm của bạn
  3. Sử dụng chúng trong thẻ ALT hình ảnh của bạn
  4. Sử dụng chúng trong các URL thân thiện với tìm kiếm của bạn

Đây chỉ là những điều cơ bản, và vẫn còn một vài điều kỹ thuật mà bạn cần triển khai trên trang web thương mại điện tử của mình để có thể hiển thị trực tuyến.

Để tìm hiểu thêm về nó, Pauline Cabrera có một bài viết ngắn gọn về SEO cho thương mại điện tử.

2. Sản xuất nội dung có giá trị

Theo nội dung có giá trị, thì chúng tôi có nghĩa là nội dung cộng hưởng tốt với khách hàng tiềm năng của bạn. Và chúng tôi không chỉ nói về bài viết trên blog ở đây.

Trong trường hợp thương mại điện tử, nội dung có giá trị có thể đơn giản như viết một mô tả sản phẩm hấp dẫn. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

  1. Viết bản sao của riêng bạn. Càng nhiều càng tốt, tránh sao chép những gì nhà sản xuất nói về sản phẩm của bạn. Và đừng quên viết như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn.
  2. Làm cho nó dễ đọc. Chia đoạn văn của bạn thành một vài câu, sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ và viết ra các tính năng của sản phẩm của bạn ở dạng dấu đầu dòng.
  3. Nói về những lợi ích. Thường xuyên hơn không, những người ghé thăm một cửa hàng trực tuyến đã biết họ cần mua sản phẩm nào. Tuy nhiên, mô tả sản phẩm của bạn có thể giúp họ quyết định mua từ bạn hoặc từ một người bán trực tuyến khác.

3. Tham gia thông qua truyền thông xã hội

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội được thiết kế để giúp kết nối bạn bè và gia đình, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tận dụng tiếp thị truyền thông xã hội theo nhiều cách khác nhau.

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng nó để quảng bá và bán sản phẩm của mình. Thứ hai, bạn có thể sử dụng nó như một hình thức hỗ trợ dịch vụ khách hàng. Cuối cùng, bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng của mình.

Nhưng để làm được điều đó, bạn cần ghi nhớ những lời của Brent Csutoras của Search Engine Journal :

Năm 2019, các doanh nghiệp cần thực sự dành thời gian để hiểu khách hàng và cách họ tương tác với thương hiệu trên mỗi trang truyền thông xã hội, sau đó tham gia với họ theo đúng giai điệu, với phương tiện phù hợp và trong cộng đồng của họ.

4. Kết nối qua email

Bạn có thể đã nghe nói rằng email marketing đã chết. Tuy nhiên, có một chiến lược tiếp thị qua email cho phép bạn xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng của mình.

Trên thực tế, tiếp thị qua email có thể giúp bạn phục hồi tới 63% doanh số bị mất do bỏ giỏ hàng.

Nhưng ngoài việc nhắc nhở những người mua tiềm năng của bạn về giỏ hàng bị bỏ rơi của họ, đây là nhiều cách bạn có thể tận dụng tiếp thị qua email cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình:

  1. Cung cấp giảm giá độc quyền cho khách hàng trung thành
  2. Gửi email quảng cáo (ví dụ: Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử)
  3. Hỏi ý kiến ​​khách hàng
  4. Gửi tin nhắn trở lại trong thông báo Stock Stock

Bất kể mục đích của email, hãy nhớ cá nhân hóa nó. Bằng cách đó, bạn đang củng cố tích cực rằng bạn đối xử với khách hàng của mình như những người quan trọng.

5. Chạy quảng cáo trực tuyến

Đây là những gì bạn cần biết về tiếp thị trực tuyến nói chung: Đôi khi, phải mất một thời gian để thấy khả năng hiển thị trực tuyến của bạn tăng lên thông qua các phương tiện hữu cơ hoặc không trả tiền (ví dụ: SEO).

Vì vậy, trong khi bạn chờ đợi điều đó xảy ra, bạn có thể tận dụng quảng cáo trực tuyến. Nó cũng lý tưởng để chạy một chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc PPC cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn nếu bạn có ngân sách. Đây là lý do tại sao:

  1. Bạn có khả năng có thể đứng đầu các kết quả của công cụ tìm kiếm, miễn là bạn đặt giá thầu cho các từ khóa có liên quan và viết bản sao quảng cáo có liên quan và hấp dẫn.
  2. Bạn có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến trong khi chờ nỗ lực SEO của mình có hiệu lực.
  3. Bạn có thể lái lưu lượng truy cập đủ điều kiện (khách truy cập trang web có khả năng mua từ bạn) đến cửa hàng trực tuyến của bạn.
  4. Bạn có thể tăng doanh số thương mại điện tử của mình thông qua bản sao quảng cáo và lời kêu gọi hành động phù hợp.

6. Thân thiện với thiết bị di động

Trở lại năm 2018, CIODive tiết lộ rằng có tới 70% lưu lượng truy cập web là từ một thiết bị di động . Điều này có thể có nghĩa là thị trường mục tiêu của bạn đang truy cập trang web thương mại điện tử của bạn trên thiết bị di động hầu hết thời gian.

Điều đó nói rằng, điều quan trọng là cửa hàng trực tuyến của bạn phải thân thiện với thiết bị di động. Nếu bạn đang dùng WordPress, bạn có thể dễ dàng chọn sử dụng một chủ đề thân thiện với thiết bị di động. Nếu không, bạn có thể cài đặt và kích hoạt một plugin có thể phục vụ trang web của bạn theo bố cục được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Nếu bạn có ngân sách, bạn có thể thuê một nhà phát triển và thiết kế web để cung cấp cho trang web của bạn một đại tu thân thiện với thiết bị di động.

Tuy nhiên, thân thiện với thiết bị di động không chỉ có nghĩa là có thể thay đổi kích thước trang web của bạn tùy thuộc vào kích thước màn hình của khách truy cập trang web. Điều đó cũng có nghĩa là cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ tải nhanh ngay cả trên dữ liệu di động.

Ngoài ra, trang web của bạn sẽ có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến thống nhất và thống nhất .

7. Sao lưu dữ liệu

Vẻ đẹp của tiếp thị trực tuyến là nó có thể giúp bạn tìm ra ai là người mua của bạn và đo lường chiến lược nào bạn đang sử dụng sẽ mang lại doanh thu. Tuy nhiên, bạn không thể làm điều đó mà không có sự trợ giúp của phân tích.

Theo Neil Patel, có ba lý do bạn nên đi sâu vào phân tích trang web thương mại điện tử:

  1. Biết hoạt động tiếp thị nào đang hoạt động: Tài nguyên doanh nghiệp của bạn là hữu hạn và phân tích ngăn bạn lãng phí thời gian và tiền bạc.
  2. Giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt: Khi bạn có ý tưởng về hoạt động nào đang hoạt động và hoạt động nào không, nó giúp bạn tìm ra chiến lược nào sẽ sử dụng để tối đa hóa lợi nhuận với nỗ lực tối thiểu.
  3. Tối đa hóa chuyển đổi: Một lần nữa, phân tích cho phép bạn tìm cách về cách bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận với nỗ lực tối thiểu.

Đã đến lúc xây dựng một kế hoạch tiếp thị trực tuyến gắn kết

Doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn sẽ cần một luồng lưu lượng chất lượng ổn định để tồn tại. Do đó, bạn cần tiếp tục chạy và thử nghiệm những chiến lược tiếp thị nào có thể giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của cửa hàng của bạn.

Những chiến lược đã nói ở trên mà bạn muốn thử? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến!

Leave a Reply