Cách sử dụng SEM để cải thiện tiếp thị bán lẻ của bạn

Quảng cáo tìm kiếm có lợi cho cả người dùng công cụ tìm kiếm và nhà xuất bản trực tuyến. 

Ba phần tư số người nói rằng quảng cáo tìm kiếm có trả tiền giúp họ tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm trực tuyến , theo một cuộc khảo sát từ Clutch.

Nếu mọi người thấy quảng cáo của bạn hữu ích, doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện nhận thức về thương hiệu của bạn và kiếm được lưu lượng truy cập trang web chất lượng cao.

Trên thực tế, quảng cáo tìm kiếm có thể cải thiện mức độ nhận thức cao nhất trung bình 80%, theo một nghiên cứu tổng hợp được thực hiện bởi Google và Ipsos MediaCT.

Xử lý 3,5 tỷ truy vấn mỗi ngày, Google là công cụ tìm kiếm. Là nguồn thông tin chính cho mọi người trực tuyến.

Với mức độ phổ biến của nó, Google Ads tự nhiên là nơi doanh nghiệp của bạn nên định hướng tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM).

Tuy nhiên, đối với các nhà bán lẻ, điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách mở rộng SEM của bạn ngoài Google.

Cách sử dụng SEM để cải thiện tiếp thị bán lẻ của bạn

Sử dụng bài viết này để định dạng chiến lược SEM của bạn để nhắm mục tiêu người dùng trên các công cụ tìm kiếm lớn khác và thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.

Sử dụng phương pháp tiếp thị trong nước cho SEM của bạn

Hầu hết các nhà tiếp thị nói rằng thực tế trong nước cung cấp khách hàng tiềm năng chất lượng cao nhất cho đội ngũ bán hàng của họ.

Với tính năng gửi đến, bạn đang tập trung vào những khách hàng đang tìm kiếm thông tin liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, tăng cơ hội chuyển đổi.

Cụ thể, nó cho phép công ty của bạn gặp gỡ khách hàng tại nơi họ đến – công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

SEM giúp cải thiện cơ hội mọi người bắt gặp công ty của bạn khi tìm kiếm bằng cách xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm.

Khi họ gặp công ty của bạn đầu tiên, mọi người có nhiều khả năng phát triển niềm tin cho thương hiệu của bạn. Người dùng web coi một số trang web đầu tiên của trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs) là doanh nghiệp đáng tin cậy nhất trong ngành của họ.

Điều quan trọng là bạn phải ghi nhớ phương pháp tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm này để tăng cơ hội chuyển đổi cho tìm kiếm. 

Từ khóa rất quan trọng

Nghiên cứu từ khóa là cốt lõi của bất kỳ nỗ lực SEM hiệu quả.

Xếp hạng đầu tiên trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) cho cụm từ hoặc cụm từ dẫn đến tỷ lệ nhấp hữu cơ 40%, cao hơn gấp đôi hiệu quả của xếp hạng thứ hai (15%)   hoặc thứ ba (9%).

Cách sử dụng SEM để cải thiện tiếp thị bán lẻ của bạn

Khi xác định từ khóa nào cần nhắm mục tiêu, hãy xem xét:

  1. Các từ khóa có liên quan, có ý định cao : Các từ khóa bạn đặt giá thầu phải phù hợp với các thuật ngữ mọi người sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm bạn bán.
  2. Các nhóm quảng cáo có cấu trúc : Cân nhắc việc tạo và đặt giá thầu cho các nhóm thuật ngữ tương tự có thể giúp bạn thiết lập mức độ hiển thị cho một loạt cụm từ mọi người sẽ sử dụng để tìm sản phẩm của bạn.
  3. Từ khóa phủ định : Đảm bảo rằng bạn không quảng cáo cho các cụm từ không liên quan hoặc sẽ không thực sự dẫn đến chuyển đổi cho công ty của bạn.

Khi bạn đã xác định các từ khóa bạn sẽ tập trung vào chiến lược SEM, bạn cần tập trung vào cách bạn sẽ phân đoạn quảng cáo của mình trên các công cụ tìm kiếm.

Điều chỉnh cách tiếp cận SEM của bạn dựa trên nền tảng tìm kiếm

Google là nền tảng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) phổ biến nhất, giúp tìm kiếm từ khóa trở nên đặc biệt cạnh tranh. 

Để phân biệt công ty của bạn với các nhà bán lẻ khác, hãy mở rộng nỗ lực SEM của bạn trên nhiều nền tảng

Mặc dù Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất, việc mở rộng chiến lược SEM của công ty bạn để bao gồm Bing, YouTube hoặc Amazon có thể giúp tiếp cận đối tượng rộng hơn.

Một lý do một chiến lược đa dạng tạo ra lợi ích là do các định dạng khác nhau của mỗi nền tảng.

Google, ví dụ, có một màn hình ngang của danh sách mua sắm và sản phẩm làm cho xếp hạng trên các nhà bán lẻ khác và kết quả không phải là quan trọng.

Cách sử dụng SEM để cải thiện tiếp thị bán lẻ của bạn

Tuy nhiên, các công ty nhắm mục tiêu đối tượng di động nên duy trì tối ưu hóa cho danh sách hàng đầu là ưu tiên. Quảng cáo trả tiền thường hiển thị trên màn hình đầu tiên trên giao diện di động, về cơ bản ẩn kết quả không phải trả tiền.

Amazon và Bing giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu

Sở thích của mọi người cho quảng cáo tìm kiếm có trả tiền liên quan đến ý định của họ.

Ví dụ: mọi người sử dụng Google để tìm câu trả lời cho các câu hỏi. Vì văn bản nói chung là phương pháp tốt nhất để đạt được điều đó, người dùng nhấp vào quảng cáo Google thích quảng cáo văn bản, theo khảo sát của Clutch.

Amazon, mặt khác, cung cấp quyền truy cập vào các sản phẩm để mua. Là một nhà bán lẻ, bạn có thể tự tin rằng mọi người có ý định mua thứ gì đó nhiều hơn đối tượng tìm kiếm của Google.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Clutch phát hiện ra rằng 50% người tham gia quảng cáo trên Amazon thích mua sắm hoặc danh sách sản phẩm.

Về phần mình, Bing thực sự có tỷ lệ nhấp cao hơn 34% so với Quảng cáo Google và có xu hướng thu hút khán giả lớn tuổi: 40% người dùng ở độ tuổi 35 – 45, trong khi người dùng Google trung bình thấp hơn.

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn nằm trong nhân khẩu học của một công cụ tìm kiếm ít phổ biến hơn, hãy xem xét lập kế hoạch và dành một số chiến lược SEM của bạn cho các nền tảng đó.

Các doanh nghiệp bán lẻ có thể dựa vào SEM để thu hút khách hàng mục tiêu

Khi cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng trở nên trực tuyến , các nhà bán lẻ không thể bỏ qua một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. May mắn thay, có nhiều cách để tham gia SEM thành công.

Bằng cách xem xét và nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan và cấu trúc chiến lược SEM của bạn theo công cụ tìm kiếm mà khán giả thường xuyên lui tới, bạn có thể cải thiện hoạt động tiếp thị trực tuyến cho thương hiệu bán lẻ của mình.

Leave a Reply