Chúng tôi sẽ đề cập đến những điều sau trong bài viết này:

  • Cách xác nhận danh sách doanh nghiệp của bạn / tải lên nội dung / trả lời các bài đánh giá
  • Cách tăng cường tương tác tích cực
  • Mẹo để tăng chuyển đổi

Hãy bắt đầu….

Cách tối ưu hóa danh sách địa phương trên Google của bạn

Google Local Business Listing là một công cụ thường bị bỏ qua trong kho vũ khí tiếp thị của các doanh nghiệp địa phương, cho dù nó đang xác nhận danh sách hay có một danh sách được xác nhận quyền sở hữu và tối ưu hóa nó để tăng chuyển đổi, lượt truy cập trang web, cuộc gọi điện thoại, nhắn tin cho doanh nghiệp và nhận chỉ đường.

Nếu bạn không chắc mình có Google Local Listing hay không, thì điều đầu tiên bạn muốn làm là truy cập google.com/business và nhấp vào nút Manage Now màu xanh lam để yêu cầu một danh sách hiện có hoặc tạo một danh sách mới.

Rất có thể bạn đã có một cái tên đó và khi bạn nhập tên doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có cơ hội để xác nhận nó, nhưng nếu không, thì Google sẽ giúp bạn dễ dàng làm theo các bước để tạo và hoàn thành danh sách doanh nghiệp địa phương của bạn.

Lưu ý, khi bạn đã hoàn thành danh sách của mình, Google sẽ yêu cầu bạn xác minh doanh nghiệp của mình, việc này thường được thực hiện qua một bưu thiếp thực, được gửi đến địa chỉ doanh nghiệp của bạn có chứa số xác minh. Quy trình này giúp giữ cho Danh sách doanh nghiệp của Google luôn chính xác và do đó, được người tiêu dùng tin tưởng.

Cách tối ưu hóa danh sách địa phương trên Google của bạn

Với danh sách doanh nghiệp mới được xác nhận quyền sở hữu hoặc được tạo của bạn trên Google, bạn sẽ muốn dành một chút thời gian thực hiện các bước thiết lập doanh nghiệp để hoàn thành hồ sơ của mình. Chúng bao gồm thêm biểu trưng và ảnh bìa của bạn để giúp bạn dễ dàng xác định thương hiệu, giờ mở cửa hàng, sản phẩm / dịch vụ, danh mục kinh doanh của họ và lĩnh vực bạn kinh doanh. Bạn cũng sẽ có thể thêm số điện thoại, email, địa chỉ trang web và phần “về doanh nghiệp của bạn” vào lúc này.

Đây là bước quan trọng trong việc thiết lập danh sách của bạn để khi khách hàng tiềm năng đang xem danh sách, họ có thể hiểu rõ bạn là ai, bạn làm gì và cách liên hệ hoặc đến thăm doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy dành thời gian để thực hiện việc này chính xác và đừng quên cập nhật nó khi mọi thứ thay đổi như giờ mới, sản phẩm, v.v.

Các bước trên thực sự chỉ là bước khởi đầu trong hành trình Google Local Business của bạn và giống như một trang web, nó đòi hỏi một số công việc liên tục để tối ưu hóa nó để có được khả năng hiển thị trong tìm kiếm địa phương của Google, cũng như nhận được chuyển đổi từ những khách truy cập cũng có thể đang xem đối thủ cạnh tranh của bạn danh sách để giúp họ quyết định nơi chi tiêu số tiền khó kiếm được. Điều đầu tiên và có lẽ là điều đơn giản nhất bạn có thể làm đối với danh sách của mình để giúp danh sách hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương của Google và thu hút mọi người tương tác với bạn là đăng các cập nhật có thể là sự kiện, ưu đãi, sản phẩm hoặc đơn giản là cập nhật từ doanh nghiệp , trực tiếp vào danh sách của bạn và thêm ảnh mới mỗi tuần.

MẸO: những bức ảnh khách hàng đang mỉm cười hạnh phúc tương tác với sản phẩm của bạn hoặc những nhân viên tươi cười hạnh phúc của bạn luôn có kết quả tốt. Để bắt đầu, tốt hơn bạn nên thực hiện 1 hoặc 2 lần một tuần và duy trì nó hơn là 4-5 lần một tuần và không thể duy trì tốc độ đó. Nếu đó là quá nhiều cam kết để bắt đầu, thì hãy lấy một hoặc hai bài đăng bạn thực hiện trên Facebook hoặc Instagram và sử dụng nội dung đó để tạo một bài đăng trên danh sách Google của bạn.

Cách tối ưu hóa danh sách địa phương trên Google của bạn

Điều tiếp theo bạn muốn làm là nhận được đánh giá từ những khách hàng hài lòng về danh sách của bạn và đảm bảo rằng bạn trả lời những đánh giá đó, dù tốt và xấu, trong vòng 48 giờ. Nếu đó là một đánh giá tuyệt vời thì hãy cảm ơn người đánh giá. Nếu đó là một bài đánh giá tiêu cực, thì hãy nghĩ xem người tiếp theo đọc bài đánh giá tiêu cực và quan trọng nhất là phản hồi của bạn sẽ nghĩ gì. Điều đó sẽ hướng dẫn bạn cách bạn cần khiêm tốn trong các câu trả lời của mình.

Theo Qualtrics.com, 91% thanh niên 18-34 tuổi tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như đánh giá cá nhân và 93% khách hàng đọc đánh giá trực tuyến trước khi mua sản phẩm. Hãy tưởng tượng, cứ 100 người truy cập vào danh sách doanh nghiệp địa phương của bạn, các bài đánh giá của bạn sẽ ảnh hưởng đến 93 người trong số họ và với số liệu thống kê như vậy, bạn cần phải xem xét rất kỹ để không chỉ nhận được các bài đánh giá mà còn phản hồi tất cả chúng kịp thời. Điều quan trọng cần lưu ý là điều này không chỉ giới hạn ở các bài đánh giá của Google mà bao gồm tất cả các bài đánh giá trực tuyến từ Yelp đến Tripadvisor, Facebook đến Instagram và mọi nguồn đánh giá trực tuyến khác có sẵn. Hãy nhớ rằng, Google là một công cụ tìm kiếm và các bài đánh giá trực tuyến là một trong nhiều yếu tố tạo nên sức mạnh xếp hạng Google Địa phương cho doanh nghiệp của bạn.

Cách tối ưu hóa danh sách địa phương trên Google của bạn

Cách tối ưu hóa danh sách địa phương trên Google của bạn

Yêu cầu đánh giá trực tuyến có thể đơn giản như nhận liên kết “Yêu cầu đánh giá” bằng cách nhấp vào liên kết Trang chủ ở menu bên trái và tìm nút “chia sẻ biểu mẫu đánh giá”. Sao chép liên kết này và sử dụng nó như một phần của hành trình mua bài đăng của khách hàng của bạn bằng cách gửi cho họ một email có liên kết để để lại đánh giá trên Google Listing của bạn và trong khi bạn đang ở đó, hãy tiếp tục và bao gồm cả liên kết đánh giá trên Facebook của bạn.

Mẹo: Có các trang web quản lý đánh giá trực tuyến như reviewtrackers.com và birdeye.com có ​​thể giúp công việc yêu cầu và quản lý đánh giá của bạn dễ dàng hơn rất nhiều bằng cách đối chiếu chúng vào một nền tảng trung tâm.