Công nghệ làm cho các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh hơn

Các doanh nghiệp nhỏ thường phải đối mặt với tỷ lệ cược lớn chống lại thành công của họ. Investopedia lưu ý rằng có đến 2/3 doanh nghiệp nhỏ thất bại trong thập kỷ đầu tiên hoạt động. Mặc dù nó không khủng khiếp như tám mươi phần trăm thất bại trong năm đầu tiên của họ như sự khôn ngoan thông thường có, nhưng thống kê vẫn là một nguyên nhân gây lo ngại. Các doanh nghiệp nhỏ đặc biệt cần tập trung hơn vào cách họ làm việc. Từ sản xuất và phân phối, cung cấp dịch vụ của họ, tất cả các cách tiếp thị của họ, mỗi trong số này đều rất quan trọng đối với thành công lâu dài của một doanh nghiệp nhỏ.

Một trong những đổi mới cho phép các doanh nghiệp nhỏ nắm giữ chính mình trước các doanh nghiệp chuỗi lớn là internet. Doanh nhân nói rằng các thuật toán công cụ tìm kiếm của Google có xu hướng tập trung vào các kết quả địa phương trước các thuật toán quốc gia. Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương để đưa trang web của một doanh nghiệp lên trang đầu tiên của kết quả Google chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Những đổi mới đã giúp các doanh nghiệp nhỏ trở nên năng suất và sáng tạo hơn và cho phép thực hiện các phương pháp mới để thu hút khách hàng. Hãy khám phá những cách mà công nghệ đã giúp các doanh nghiệp nhỏ giúp đỡ tiếp cận khách hàng mà họ cần để tồn tại và phát triển.

Công nghệ làm cho các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh hơn

Hiệu quả kinh doanh

Công nghệ, chẳng hạn như phần mềm lập lịch có thể cho phép các doanh nghiệp cạnh tranh hơn bằng cách tạo danh sách nhiệm vụ được đặt trong một khoảng thời gian. Đối với các công ty sản xuất và sản xuất, đây có thể là phần mềm liên quan đến mục tiêu sản xuất và lịch bảo trì. Đối với các công ty dựa trên dịch vụ như nhà thầu điện, phần mềm lập kế hoạch như Phần mềm ký kết FieldPulse cung cấp giải pháp một cửa để lập kế hoạch công việc và quản lý khách hàng. Khi một doanh nghiệp phát triển, nhu cầu của họ đối với phần mềm lập kế hoạch để tăng hiệu quả có thể mở rộng và họ có thể cần xem xét các giải pháp có thể mở rộng như hàng tồn kho dựa trên đám mây hoặc phần mềm quản lý khách hàng.

Truyền thông nội bộ và bên ngoài

Ngày xưa giao tiếp với một doanh nghiệp nhỏ thường yêu cầu chuyển các ghi chú và ghi nhớ từ bộ phận này sang bộ phận khác. Chron báo cáo rằng công nghệ hiện cho phép kết nối ngay lập tức với khách hàng nhờ Thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội để phản hồi. Các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc vào dịch giả tự do để thúc đẩy khả năng cạnh tranh của họ có thể dựa vào các phương tiện truyền thông như tin nhắn tức thời và phần mềm lập kế hoạch dự án để hỗ trợ họ giữ công việc phù hợp và đúng tiến độ. Khi tốc độ kết nối giữa thiết bị di động và thiết bị có dây tăng lên, các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ việc có quyền truy cập vào công nghệ mới này.

Tiếp thị và chuyển đổi khách hàng

Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất và ngay cả các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể hưởng lợi từ nó. Thương mại kỹ thuật số 360 tuyên bố rằng trong năm 2018, doanh thu thương mại điện tử toàn cầu đã tăng 18%, với tổng giá trị là 3 nghìn tỷ đô la. Các doanh nghiệp nhỏ cần một trang web chức năng và một kế hoạch tiếp thị ngắn gọn để bắt đầu sử dụng Thương mại điện tử để thúc đẩy doanh số của họ. Đối với các công ty dựa trên dịch vụ, có một blog có thể là một phần quan trọng trong việc phát triển đối tượng trực tuyến. Nhiều công ty lớn hơn như General Electric đã tiên phong đưa ra ý tưởng về ‘blog chuyên gia’ để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng ý kiến ​​của khách hàng về thương hiệu.

Dịch vụ khách hàng

Các doanh nghiệp nhỏ thường gặp khó khăn trong việc xử lý các vấn đề về dịch vụ khách hàng. Công nghệ mới có thể có giải pháp cho vấn đề này, tuy nhiên. Công nghệ như trí tuệ nhân tạo đã cho phép tạo ra các chatbot tương đối rẻ tiền và có thể được đào tạo để trả lời hầu hết các truy vấn phổ biến mà đại diện dịch vụ khách hàng có thể gặp phải thông qua khách hàng. Business Insider báo cáo rằng có tới 80% doanh nghiệp đang xem xét đầu tư vào chatbot vào năm 2020. Sự tinh tế của công nghệ giúp nó có thể thích ứng với các công ty sản xuất hoặc dịch vụ.

An toàn và bảo mật

Một trong những cải tiến công nghệ bị bỏ qua đã ảnh hưởng đến doanh nghiệp nhỏ là giám sát các cơ sở sản xuất gạch. Thiết lập các camera mạch kín xem từ xa đã trở nên hợp lý đến mức các chủ nhà đang áp dụng thực tế. Đối với một doanh nghiệp, có quyền truy cập vào các cảnh quay có thể giúp phục hồi hàng hóa bị mất, hoặc có khả năng cứu công ty khỏi trách nhiệm trong trường hợp tai nạn công nghiệp. Ở phía bên kia của quang phổ, bảo mật điện tử về hệ thống máy tính và tường lửa cũng cực kỳ quan trọng. Đối với các doanh nghiệp có dữ liệu tại chỗ trong máy lưu trữ cơ sở dữ liệu vật lý, việc bảo mật không thể xuyên thủng là điều cần thiết để giữ an toàn cho tài liệu của họ.

Theo dõi giao hàng và hậu cần

Một công nghệ mới nổi khác không có được sự tiếp xúc chủ đạo gần như đủ là IoT. Hacker Noon tuyên bố rằng vào năm 2020, số lượng thiết bị kết nối trên thế giới có thể sẽ lên tới gần 13,5 tỷ. IoT là một loạt các thiết bị nhỏ có thể cảm nhận được các điều kiện môi trường xung quanh chúng và chuyển dữ liệu đó trở lại máy chủ. IoT đã đi vào nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng vì công nghệ này còn khá mới, không có nhiều công ty đã đầu tư nhiều thời gian và công sức vào nó. Khả năng chi trả của các thiết bị và sự dễ dàng mà một chuyên gia CNTT lành nghề có thể thiết lập hệ thống khiến nó trở thành một cách hấp dẫn cho các doanh nghiệp nhỏ để theo dõi thông tin hậu cần sản phẩm và vận chuyển của họ trong thời gian thực.

Phân tích dữ liệu và hồ sơ khách hàng

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không xem xét phân tích dữ liệu vì đó là thứ mà họ không nghĩ rằng họ sẽ có thể sử dụng. Tuy nhiên, nhờ phạm vi bao phủ rộng rãi của chủ đề trực tuyến, ngay cả các chủ doanh nghiệp thông thường cũng có thể hưởng lợi từ việc tận dụng các phân tích để thông báo quyết định kinh doanh của họ. Nó có thể không phải là cực kỳ tinh vi, và nó có thể chỉ giúp doanh nghiệp quyết định nơi ngân sách quảng cáo eo hẹp của nó được chi tiêu tốt nhất. Tuy nhiên, điều này có thể có ý nghĩa trong việc giúp công ty tiết kiệm tiền và tận dụng tối đa những phát hiện của mình để khám phá và chuyển đổi khách hàng mới.

Sử dụng cạnh tranh của bộ công nghệ Các doanh nghiệp thành công ngoài

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp mới được điều hành bởi các doanh nhân trẻ đang nắm lấy và sử dụng công nghệ, rất nhiều công ty thuộc về các doanh nhân của thế hệ cuối đang phải vật lộn với thực tế mới. Công nghệ đã phát triển nhanh chóng trong thập kỷ trước và những người có thể đi hàng tuần mà không biết về internet giờ truy cập các trang web từ điện thoại của họ vài trăm lần một ngày. Đối với một doanh nghiệp nhỏ trong loại kịch bản này, sự hiểu biết quan trọng là làm thế nào để thích ứng với thế giới đang thay đổi xung quanh họ. Nếu họ không làm như vậy, họ sẽ không thể sống sót thêm mười năm nữa để làm điều tương tự và mong đợi kết quả tương tự.

Leave a Reply