Khái niệm cơ bản khi bắt đầu chiến dịch SEO để thành công

Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) là cho khả năng hiển thị của trang web. Người tiêu dùng có tìm thấy bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing không? Nếu bạn không biết trang web của mình đứng ở đâu, rất có thể bạn cần trợ giúp để tăng SEO.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc khởi chạy một chiến dịch SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), điều quan trọng là phải hiểu những điều cơ bản để bạn biết những gì thực tế mong đợi khi có kết quả và lên kế hoạch chiến lược để thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Khái niệm cơ bản khi bắt đầu chiến dịch SEO để thành công

Kỳ vọng

Hầu như mọi doanh nghiệp đều muốn biết điều tương tự – lợi tức đầu tư của tôi là gì? Hầu hết tin rằng nếu bạn xếp hạng tốt trong Google, bạn sẽ thấy lợi nhuận mong muốn. Thành công, tất nhiên, hoàn toàn phụ thuộc vào các từ khóa mà bạn có thể xếp hạng, khả năng đạt được điều đó và những gì đối thủ dự định làm.

Xếp hạng tốt trong Google thường là kết quả của một quyết định có ý thức để cạnh tranh trong lĩnh vực và đối với bất kỳ ai để đảm bảo họ sẽ chiến thắng trận chiến đó là sự kiêu ngạo. Một lượng khiêm tốn đáng kể nhất định sẽ đi một chặng đường dài khi xác định liệu SEO sẽ là động lực chính cho doanh thu của bạn. Bạn không chỉ phải tung xúc xắc vào nhóm SEO mà bạn chọn, bạn cũng không thể dự đoán được đối thủ của mình sẽ làm gì. Giữ khiêm tốn cho bạn cơ hội để đánh giá thực tế cơ hội của bạn.

Khái niệm cơ bản khi bắt đầu chiến dịch SEO để thành công

Khi SEO hoạt động, nó có thể là một cú hích lớn và khả năng này khiến vô số chủ doanh nghiệp và doanh nhân phải cố gắng nghiêm túc. Theo dõi doanh thu từ SEO có thể là một thách thức. Tuy nhiên, chúng tôi đang trở nên tinh vi hơn với các tùy chọn như CallRail, cho phép chúng tôi theo dõi các cuộc gọi điện thoại và nơi chúng bắt nguồn. Kết hợp với theo dõi biểu mẫu trang web và chúng tôi có thể vẽ một bức tranh khá chính xác về ROI.

Những gì bạn nên làm?

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu một chiến dịch SEO hoặc đẩy SEO của bạn đi xa hơn, có một số điều bạn nên chắc chắn làm:

1. Cài đặt Google Analytics trên trang web của bạn để đo lường khách truy cập đến trang web, thời gian họ ở lại, các trang họ truy cập và họ có quay lại hay không. Bạn cũng muốn đo xem bạn có bao nhiêu liên kết thông qua Google Webmaster Tools. Bạn có thể có 10 hoặc 10.000.

2. Sau đó, bạn cần phải chạy một báo cáo xếp hạng. Cài đặt phần mềm cho phép bạn thêm tất cả các từ khóa quan trọng cho doanh nghiệp của bạn và đảm bảo bạn cũng có thể thấy khối lượng tìm kiếm (ví dụ: số lượng người tìm kiếm cho mỗi cụm từ).

Khái niệm cơ bản khi bắt đầu chiến dịch SEO để thành công

Khi bạn biết vị trí của trang web của mình, bạn sẽ có thể đánh giá tình huống của mình tốt hơn và điều chỉnh kỳ vọng của bạn. Nếu bạn ở trang hai cho các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn, điều đó thật tuyệt vời! Nếu bạn ở ngoài vị trí 100, bạn đã có một con đường dài phía trước. Đừng nản lòng nếu trang web của bạn không giống như bạn nghĩ. Hãy nhớ rằng SEO là về việc xây dựng một tài sản web và nó có thể là một quá trình lâu dài. Nếu bạn nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình và có thể lập kế hoạch ít nhất một vài năm tới trong tương lai, sau đó sứt mẻ blog, SEO trang web của bạn và tạo phương tiện truyền thông sẽ dần đưa bạn đến gần hơn với những vị trí hàng đầu được thèm muốn.

Chương trình SEO của bạn nên bao gồm những gì?

Tại thời điểm tôi viết bài này, một chương trình SEO tốt luôn bao gồm các yếu tố sau:

1. Viết tiêu đề và mô tả meta cho mỗi trang trên trang web của bạn để chúng lôi kéo người dùng tiềm năng nhấp vào. Tiêu đề meta là các liên kết màu xanh xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Các mô tả meta là văn bản màu đen xuất hiện bên dưới các liên kết màu xanh trong các kết quả đó.

2. Các trang đích, nếu chưa được viết, cần được tạo cho mọi dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Nếu bạn là thợ cơ khí, cần phải có trang đích về thay dầu, sửa phanh, kiểm tra đèn động cơ, thay cần gạt nước, lốp xe, v.v. Khi ai đó tìm kiếm những thuật ngữ đó, trang đích của bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao nhất và nếu trang được tạo tốt, nó sẽ hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm dựa trên lượng thời gian người dùng dành cho trang, cho dù họ nhấp vào kết quả khác, quay lại trang web và hàng trăm số liệu người dùng khác.

Khái niệm cơ bản khi bắt đầu chiến dịch SEO để thành công

3. Một chương trình SEO mạnh mẽ cũng bao gồm một luồng nội dung mới nhất quán, thường tập trung quanh một blog. Các bài đăng trên blog được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội có liên quan bao gồm Facebook, Twitter và Google+. Tùy thuộc vào doanh nghiệp, nội dung cũng thường được chia sẻ trên LinkedIn, Pinterest, YouTube và Instagram. Trong những trường hợp hiếm hoi, Reddit và StumbleUpon cũng là những lựa chọn tốt. Có nhiều trang web truyền thông xã hội hơn để lựa chọn, nhưng những trang này bao gồm các yếu tố cần thiết.

4. Xây dựng liên kết trực tuyến là một thuật ngữ mà nhiều chuyên gia tư vấn SEO đưa ra để mô tả phần lớn công việc mà chúng tôi làm. Vì không rõ ràng, nhiều chủ doanh nghiệp chỉ đơn giản là không tìm hiểu xem việc xây dựng liên kết là gì – đây là một sai lầm. Làm thế nào xây dựng liên kết tư vấn SEO của bạn là vô cùng quan trọng, bởi vì nó sẽ làm hoặc phá vỡ chương trình của bạn. Nếu bạn hoặc một công ty SEO tiến hành xây dựng các liên kết bằng cách sử dụng các phương pháp được gọi là mũ đen (như tạo ra hàng ngàn bài viết thông qua văn bản ngẫu nhiên), bạn có thể bị sandbox từ Google và mất nhiều năm làm việc chăm chỉ. Mặt khác, nếu bạn hoặc công ty SEO của bạn tạo ra một số hình ảnh lan truyền, bạn có thể gặt hái 90% mức tăng nhanh chóng của bạn từ một bức ảnh được chia sẻ hàng chục ngàn lần. Vấn đề xây dựng liên kết trung thực. Google muốn xem mọi người thực sự thích nội dung. Nó đơn giản mà.

Một nửa thành công trong SEO là quản lý kỳ vọng. Nếu bạn tin chắc rằng bạn có thể thuê một người sẽ làm SEO cho bạn và bạn sẽ thấy ROI tích cực, nhưng bạn không biết bạn hiện đang xếp hạng ở đâu, bạn đã lấy giỏ hàng đó và đặt nó trước con ngựa thành ngữ. Không biết gì về SEO, thật không may, đặt bạn vào một vị trí để được tận dụng. SEO được biết đến là một ngành công nghiệp phô trương, không được kiểm soát, chứa đầy những kẻ lừa đảo và nhân viên bán hàng không đủ năng lực, và vì lý do chính đáng. Đừng trở thành nạn nhân của sự bảo đảm hoặc cho phép bản thân bạn không biết gì về một chương trình SEO tốt.

Leave a Reply