Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Với năm 2020 đang diễn ra tốt đẹp, đáng chú ý rằng các nền tảng truyền thông xã hội cũng có liên quan như trước đây khi nói đến việc dẫn đầu và tạo doanh thu. Theo Social Media Today , 71% người tiêu dùng đã có trải nghiệm tích cực với thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội có nhiều khả năng giới thiệu nó cho giới xã hội của họ, với 73% các nhà tiếp thị nói rằng tiếp thị truyền thông xã hội có phần rất hiệu quả đối với doanh nghiệp của họ.

Cho dù bạn điều hành một công ty khởi nghiệp nhỏ, nền tảng thương mại điện tử hay cửa hàng bán lẻ, phương tiện truyền thông xã hội thực sự có thể mang lại khách hàng mới và nhận thức về thương hiệu rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2020. Tuy nhiên, có thể tạo ra hỗn hợp tiếp thị hoàn hảo cho các trang truyền thông xã hội của bạn khó khăn mà không có bí quyết đúng đắn, đó là lý do tại sao chúng ta ở đây ngày hôm nay. Chúng ta hãy xem một số hướng dẫn quan trọng và những lời khuyên thiết thực có thể giúp bạn nâng cao khái niệm quảng cáo trên mạng xã hội cho năm 2020 và giúp tăng mức độ hiển thị và doanh thu của bạn.

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Tại sao vấn đề quảng cáo xã hội năm 2020

Trước khi chúng tôi xem xét kỹ hơn về cách bạn có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng của mình, bạn nên khám phá những lợi ích của việc đó ngay từ đầu. Jessica Brook, Trưởng phòng Quan hệ công chúng tại Studyker đã nói ngắn gọn về vấn đề này: Kiếm Khi tiếp xúc trực tuyến, cách tốt nhất của bạn là đến nơi có khán giả. Trong trường hợp truyền thông xã hội, việc tích hợp thương hiệu của bạn vào các hệ sinh thái xã hội hiện có và nâng cao hình ảnh và nhận thức của công chúng về công ty của bạn là một bước đi hợp lý trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Tránh tiếp thị truyền thông xã hội hoàn toàn sẽ nhanh chóng dẫn đến sự cạnh tranh của bạn chiếm lĩnh bất cứ thị trường nào bạn đã tự mình khắc phục, khiến việc sử dụng nó trở nên bắt buộc.

Các nền tảng truyền thông xã hội đại diện cho một kênh truyền thông độc đáo , đặc biệt là vào năm 2020, nơi mọi người đều có một số hình thức truy cập vào web và đã sử dụng Facebook, Twitter, Instagram hoặc tất cả các mục trên. Với ý nghĩ đó, một số lý do có lợi nhất để truyền thông xã hội tìm thấy vị trí của họ trong chiến lược tiếp thị của bạn bao gồm:

  • Kiểm soát trực tiếp hình ảnh công khai của thương hiệu của bạn
  • Tạo điều kiện cho sự trung thành và vận động thương hiệu
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web và bán hàng
  • Cơ hội kết nối B2B thường xuyên hơn
  • ROI cao do tính chất tiết kiệm chi phí của phương tiện truyền thông xã hội

Khái niệm quảng cáo trên mạng xã hội cho năm 2020

Đặt cột mốc và mục tiêu cụ thể

Mặc dù năm 2020 đang được tiến hành, nhưng không bao giờ là quá muộn để đặt ra các mục tiêu dài hạn cho việc tiếp xúc với phương tiện truyền thông xã hội của thương hiệu của bạn. Hiện trạng tiếp thị truyền thông xã hội cho thương hiệu của bạn là gì? Bạn có ý định thu hút các bên liên quan trong nước hoặc quốc tế? Bạn có khả năng thuê một người tạo nội dung và người quản lý phương tiện truyền thông xã hội không?

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Bạn có thể sử dụng các phương pháp thiết lập mục tiêu như SMART hoặc ánh xạ tâm trí giữa những người khác để khách quan hóa các cột mốc và mục tiêu của bạn chính xác hơn. Bằng cách đó, mọi hành động, công cụ hoặc chiến dịch bạn tiếp cận sẽ được sử dụng ở mức độ lớn hơn nhờ các mục tiêu hữu hình để sao lưu chúng.

Phương pháp tiếp cận nội dung dựa trên nền tảng

Không có hai nền tảng truyền thông xã hội nào giống nhau khi nói đến việc tạo và quản lý nội dung . Twitter, ví dụ, là hoàn hảo cho các cuộc gọi hành động ngắn và liên kết ngoài đến trang web hoặc blog của bạn.

Instagram, mặt khác, là một nền tảng trực quan đầu tiên có tiềm năng lớn để kể chuyện và sử dụng hashtag. Facebook là sự kết hợp của cả hai, cho phép bạn tạo các nhóm người theo dõi đặc biệt, đăng các loại nội dung khác nhau và nói chuyện với khán giả của bạn hàng ngày.

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Tùy thuộc vào nền tảng bạn chọn để tập trung vào, phong cách nội dung của bạn sẽ phản ánh đầy đủ những nỗ lực đó. Đừng tạo một đoạn nội dung duy nhất và cố gắng đẩy nó đến tất cả các kênh cùng một lúc mà không có bất kỳ trang bị thêm hoặc định dạng nào để làm cho nó có tác động hơn. Các công cụ như Evernote và Hemingway mang đến sự linh hoạt tuyệt vời khi viết và chỉnh sửa nội dung cho phương tiện truyền thông xã hội – đảm bảo sử dụng chúng một cách khôn ngoan vào năm 2020 và hơn thế nữa.

Bán hàng ít hơn, tương tác nhiều hơn

Mục tiêu cuối cùng của hoạt động truyền thông xã hội của bạn sẽ luôn là bán hàng và tạo ra khách hàng tiềm năng – đó là một điều nhất định. Tuy nhiên, khán giả của bạn không cần phải nghe điều đó liên tục, hoặc trên thực tế, khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội. Trong thời đại của các nhà máy nội dung siêu tốc độ tạo ra các bài đăng, video và hình ảnh cho phương tiện truyền thông xã hội từng phút, mọi người chỉ muốn xem một cái gì đó chính hãng.

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Với ý nghĩ đó, cách tiếp cận của bạn để tạo nội dung nên ít hơn về bán hàng trực tiếp và nhiều hơn về đại diện thương hiệu, kể chuyện, bằng chứng xã hội và tương tác với khán giả. Bao gồm các lời kêu gọi hành động, câu hỏi và lời mời thảo luận trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn một cách thường xuyên. Trả lời các cuộc thảo luận, đề xuất và phản hồi mỗi khi ai đó tiếp cận trực tiếp với trang của bạn hoặc để lại nhận xét về bài đăng của bạn. Tiếp thị truyền thông xã hội là một con đường hai chiều. Hãy chắc chắn để thực hiện phần của bạn và những người trên toàn cầu theo dõi các trang của bạn sẽ trả lại điều đó trong các phần.

Sự kiện trực tiếp và quà tặng

Nói về tính tương tác, các sự kiện truyền thông xã hội trực tiếp là một cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn trong các đợt ngắn. Bạn có thể tổ chức các sự kiện trực tiếp xung quanh các phiên hỏi đáp, phỏng vấn với đại diện của ngành hoặc người có ảnh hưởng hoặc đơn giản là để thảo luận về kế hoạch kinh doanh của bạn để phát triển trong tương lai.

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Tương tự như vậy, quà tặng, câu đố và cuộc thăm dò ý kiến ​​cũng phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội do hiệu suất cao, chi phí thấp của họ. Những món quà nhỏ như phiếu giảm giá, mã cho nền tảng thương mại điện tử hoặc dịch vụ phát trực tuyến, hoặc thậm chí đồ chơi và đồ lưu niệm có thương hiệu đều là những điều kỳ diệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy sáng tạo và tìm cách mà bạn có thể giới thiệu các sự kiện trực tiếp cho mô hình kinh doanh của mình để đảm bảo lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cao hơn cho trang web và thương hiệu của bạn vào năm 2020.

Khuyến khích theo dõi lâu dài

Xây dựng lòng trung thành thương hiệu là một dự án đang diễn ra không có trò chơi cuối thực sự ngoài việc mua định kỳ và truyền miệng từ người tiêu dùng hài lòng. Điều đó đang được nói, các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn phải luôn chơi trò chơi dài và giới thiệu các sự kiện nhiều tuần, bài đăng trên blog nhiều phần cũng như cập nhật và trêu ghẹo thường xuyên cho tương lai.

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, việc nói chuyện với những người theo dõi bạn trên các bài đăng và phần bình luận công khai đã làm nên điều kỳ diệu cho nhận thức công khai của thương hiệu của bạn do nhiều công ty chỉ đơn giản là không bận tâm đến khía cạnh tiếp thị truyền thông xã hội. Cung cấp cho người theo dõi của bạn một lý do để liên lạc lại với các trang truyền thông xã hội của bạn một cách thường xuyên và tỷ lệ tạo doanh thu của bạn sẽ phản ánh những nỗ lực đó.

Những sai lầm quảng cáo trên mạng xã hội

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Bây giờ chúng ta có một ý tưởng tốt hơn về cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả hơn vào năm 2020, chúng ta hãy xem xét một số sai lầm đáng chú ý cần ghi nhớ. Những sai lầm này sẽ phủ nhận một cách hiệu quả bất kỳ tiến bộ tích cực nào bạn đã thực hiện với khái niệm quảng cáo truyền thông xã hội mới của mình trong tương lai, vì vậy hãy đảm bảo tránh và giảm thiểu chúng bằng mọi giá.

Tiếp thị thương hiệu của bạn mà không có chiến lược

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Bạn không bao giờ nên đăng nội dung trên các kênh truyền thông xã hội mà không có lý do để làm như vậy. Mỗi bài đăng, nội dung hoặc cập nhật phải luôn được lên kế hoạch trước và phục vụ một chiến dịch cụ thể. Bằng cách đó, bạn không chỉ có thời gian dễ dàng hơn trong việc tổ chức các hoạt động sản xuất và xuất bản mà còn tạo ra cảm giác tổ chức và chuyên nghiệp xung quanh thương hiệu của bạn.

Xuất bản và đăng lại thường xuyên

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nên được xuất bản với hương vị tốt và không bao giờ chỉ đơn giản là spam càng nhiều nội dung càng tốt. Quá nhiều bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, chưa kể đến nội dung cũ được sao chép và đăng lại, sẽ có tác động tiêu cực đến nhận thức của công chúng về thương hiệu của bạn. Lên lịch cho các bài đăng của bạn để xuất bản được quy định chặt chẽ, cho dù đó là một lần một ngày hoặc ba lần một tuần để cho phép những người theo dõi của bạn dự đoán nội dung mới giảm dễ dàng hơn.

Xử lý không đầy đủ các phản hồi tiêu cực

Với lượng lớn khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới, phản hồi tiêu cực không phải là vấn đề của nếu if, thay vì là khi khi. Điều đó đang được nói, đó luôn là giải pháp tốt nhất để xử lý phản hồi tiêu cực theo cách dân sự và tôn trọng, ngay cả khi bên kia sai – theo quan điểm của họ, họ đã đúng.

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Đảm bảo không đốt bất kỳ cầu nối nào và tạo PR tiêu cực cho thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội – xin lỗi một cách lịch sự cho bất kỳ tình huống nào mà khách hàng đã tìm thấy và tìm cách sửa đổi trải nghiệm xấu của họ một cách hiệu quả nhất có thể.

Tiếp thị truyền thông xã hội đình trệ

Cuối cùng, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với các trang truyền thông xã hội của bạn là sự trì trệ. Luôn luôn là một thực hành tốt để chạy khảo sát với những người theo dõi của bạn, thu thập dữ liệu hiệu suất và xem xét những gì hoạt động và không hoạt động trong chiến lược của bạn.

Khái niệm hoàn toàn mới cho quảng cáo truyền thông năm 2020

Cố gắng đổi mới với các loại nội dung khác nhau, tiêu chuẩn hình ảnh, chủ đề và các loại tương tác đối tượng khác nhau. Giữ mọi thứ mới mẻ cho những người theo dõi của bạn và họ sẽ gắn bó và cải thiện điểm mấu chốt của bạn trong việc này.

Tóm lại là

Các nền tảng truyền thông xã hội không phải là một sự bổ sung mang tính cách mạng cho bối cảnh quảng cáo trực tuyến nhưng dù sao chúng cũng là một yếu tố rất quan trọng để xem xét. Làm cho nó nhiệm vụ của bạn cho năm 2020 để tăng sự hiện diện truyền thông xã hội và nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Cho dù bạn làm việc với người tiêu dùng địa phương hoặc khán giả quốc tế, các nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp bạn hoạt động tốt hơn cả về mặt tăng doanh thu và tạo ra khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Leave a Reply