Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Trong tiếp thị, điều quan trọng là tiếp tục kiểm tra chiến lược của bạn và theo dõi hiệu suất của chúng trên tất cả các ngành dọc.

Có thể là tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email hoặc bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác. Các nhà tiếp thị nên phân tích mức độ thành công của một chiến dịch / chiến lược với một lần chạy thử. Kết quả sẽ giúp họ đưa ra quyết định mang tính xây dựng về việc có nên tiếp tục và thực hiện một chiến dịch cụ thể hay không. Ngoài ra, việc chạy thử có thể giúp liệt kê một chiến dịch tạo ROI cao hơn các chiến dịch khác.

Các thương hiệu đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội vì họ có thể tăng ROI và trong đó, Facebook cũng chiến thắng người khác. Người ta chứng minh rằng Quảng cáo Facebook tăng ROI lên 95,8% và cung cấp cho doanh nghiệp khả năng nhắm mục tiêu đối tượng mong muốn tùy thuộc vào độ tuổi, lượt thích, nơi làm việc, v.v. Tính năng khác biệt này của Quảng cáo Facebook giúp quảng cáo bài đăng trên nền tảng này xứng đáng.

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không nên thử nghiệm A / B Quảng cáo Facebook. Ngược lại, điều đó quan trọng hơn vì không phải tất cả quảng cáo trên Facebook đều có thể thành công.

Bài viết này là tất cả về Quảng cáo Facebook và Thử nghiệm A / B của họ, NHƯNG, nó cũng bao gồm một sự hiểu biết cơ bản về thử nghiệm A / B trên Quảng cáo truyền thông xã hội nói chung.

Thử nghiệm A / B là gì?

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Khái niệm cơ bản trước! Vì vậy, tất cả chúng ta trên cùng một trang.

Thử nghiệm A / B là một quá trình tiếp thị trong đó các chiến dịch khác nhau được so sánh với nhau để xác định một chiến dịch hoặc chiến lược có thể tạo ra kết quả tốt nhất.

Để xác định chiến dịch quảng cáo tạo ROI cao hơn, các nhà tiếp thị chạy cả quảng cáo A và B cho các phần riêng biệt của đối tượng. Sau đó, họ ghi lại phản hồi của khán giả về quảng cáo được hiển thị. Những phản hồi đó sau đó được phân tích dựa trên các mục tiêu và mức độ thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Nếu bạn có nhiều biến thể quảng cáo hơn, thì số lượng thử nghiệm A / B được thực hiện sẽ là nhiều. Và chúng tôi khuyên bạn nên có nhiều hơn một biến thể quảng cáo để phân tích tỷ lệ thành công được đảm bảo. Điều này chỉ có thể khi bạn có nhiều chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, thử nghiệm A / B khác nhau tùy theo từng nền tảng. Quảng cáo hoạt động xuất sắc trên Facebook có thể thu hút phản ứng trái ngược từ khán giả LinkedIn, Twitter và Instagram.

Thử nghiệm A / B có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn?

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Những gì hoạt động cho doanh nghiệp của bạn có thể không hoạt động cho các doanh nghiệp khác và có khả năng gặp rủi ro đáng kể nếu bạn có cơ hội với ‘may’.

Chẳng hạn, có một thương hiệu chỉ chạy quảng cáo văn bản và không dựa vào quảng cáo trực quan. Họ làm như vậy bởi vì quảng cáo truyền thông xã hội bằng văn bản đang tạo ROI cao hơn quảng cáo trực quan. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp của bạn, quảng cáo bằng văn bản có thể không phải là cách tạo ra lợi tức đầu tư lớn.

Ngược lại, quảng cáo có hình ảnh hoặc hình ảnh có thể hoạt động tốt hơn cho bạn về mặt thành tích mục tiêu. Và đây vẫn là một giả định. Bạn sẽ chỉ chắc chắn về loại quảng cáo nào hoạt động cho thương hiệu của bạn khi bạn chạy thử nghiệm A / B.

Đưa ra một quyết định sai lầm có thể dẫn đến một chiến dịch quảng cáo không thành công, không có khả năng tạo ra lợi tức đầu tư ấn tượng.

Làm cách nào để kiểm tra A / B Quảng cáo Facebook?

Trong số nhiều biến thể quảng cáo bạn đã thực hiện, bạn nên liệt kê chúng thành hai cặp. Vì vậy, bốn biến thể quảng cáo hàng đầu của bạn có thể cho bạn ý tưởng công bằng về tỷ lệ thành công của họ. Ngoài ra, đừng cố chạy và ghi lại hiệu suất của mọi biến thể quảng cáo vì điều đó sẽ làm cạn kiệt ngân sách của bạn ngay cả trước khi bạn bắt đầu tạo ROI.

Quảng cáo Facebook có một số tùy chọn tùy chỉnh để giúp nâng cao tỷ lệ thành công của họ bằng cách thu hẹp phạm vi tiếp cận quảng cáo đến đối tượng mục tiêu của họ. Thêm vào đó, Quảng cáo chạy trên Facebook thành công hơn những người khác và đừng quên, giá cả phải chăng.

Vậy, làm thế nào để A / B kiểm tra Quảng cáo Facebook?

1. Mô tả

Văn bản là yếu tố quan trọng nhất của quảng cáo.

Đó là thông qua văn bản mà quảng cáo của bạn làm thuyết phục. Các thành phần thiết yếu của văn bản có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn là:

  • Độ dài của văn bản.
  • Giai điệu sử dụng.
  • Nó hấp dẫn như thế nào (sử dụng biểu tượng cảm xúc), v.v.

Hãy xem này:

Biến thể một:

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Biến thể hai:

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Trong Quảng cáo Facebook được điều hành bởi AutoPilot, văn bản khác nhau cho cả hai bài đăng, mặc dù bối cảnh là như nhau: để có được đăng ký.

Sau khi hoàn thành Thử nghiệm A / B của họ, AutoPilot có thể phân tích mô tả nào thành công hơn, mô tả đầu tiên hoặc thứ hai và sau đó tiếp tục với mô tả đó.

2. Tiêu đề của quảng cáo

Một lần nữa chúng ta sẽ xem xét ví dụ về quảng cáo được thử nghiệm A / B của AutoPilot.

Đối với một quảng cáo, AutoPilot đã giữ tiêu đề tinh tế và chính xác.

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Tuy nhiên, đối với quảng cáo khác, AutoPilot cho phép sự sáng tạo lắng đọng và cố gắng thuyết phục khán giả bằng một chút thay đổi.

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Không chỉ có một dòng hấp dẫn, mà còn có thêm thông tin (30 ngày) được cung cấp về bản dùng thử miễn phí.

3. Kêu gọi hành động đúng

Quảng cáo sẽ có ích gì nếu nó không cung cấp cho khán giả một lựa chọn thuận tiện để hành động?

Đó là các nút kêu gọi hành động bắt buộc khán giả tham gia vào quảng cáo bằng cách thực hiện một hành động. Vì vậy, điều cần thiết hơn là bạn chạy các biến thể của CTA trong khi bạn đang A / B Kiểm tra Quảng cáo Facebook của mình.

Tương tự như thế này:

Nhìn vào cách Scoro đã sử dụng các CTA khác nhau cho một quảng cáo.

Cái đầu tiên:

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Và cái thứ hai:

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Bạn có thể nhận thấy rằng quảng cáo trên Facebook của Scoro có nội dung tương tự (mô tả và tiêu đề). Đó là bởi vì họ chắc chắn về nội dung chứ không phải về CTA; do đó, họ quyết định thực hiện chạy thử trên CTA một cách cụ thể.

4. Điều gì về hình ảnh?

Hình ảnh hấp dẫn. Bỏ tay xuống!

Lý do này làm cho nó rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị để thực hiện thử nghiệm A / B trên chúng. Thương hiệu cần biết loại hình ảnh nào phù hợp với họ. Chúng là video, hình ảnh, hoặc minh họa?

Họ cần phải chắc chắn!

Vì vậy, đã đến lúc bạn xem quảng cáo này của Madam.

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo Facebook này không bắt mắt hay hấp dẫn. Những loại quảng cáo này bị mất trong cuộn vô hạn vì chúng không thể thu hút sự chú ý của một người.

Nhưng khi bạn nhìn vào hình ảnh này thì

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Quan điểm của bạn thay đổi hoàn toàn.

Nhìn vào quảng cáo này, bạn biết nó là gì ngay lập tức. Nó không còn giống như một hình ảnh không thể thu hút sự chú ý của bạn. Thêm vào đó, logo chỉ làm cho nó tốt hơn. Những hình ảnh như vậy buộc người xem tham gia và thực hiện một hành động.

Bây giờ, chuyển sang video.

Trên Facebook, không thể bỏ qua video quảng cáo giữa video. Tuy nhiên, chúng bị giới hạn chỉ trong 15 giây. Vì vậy, bạn nên quảng cáo sản phẩm của mình trong 15 giây đó và thuyết phục người xem thực hiện một hành động trước khi nó kết thúc.

5. Sức mạnh của Hashtags

Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi quảng cáo của mình, hãy bắt đầu sử dụng hashtags. Quảng cáo của bạn được tô sáng khi người dùng Facebook tìm kiếm hashtag bạn đã sử dụng trong quảng cáo của mình. Bạn cần kiểm tra xem hashtags có làm việc cho bạn hay không.

Bạn cần kiểm tra xem quảng cáo của bạn có được tương tác nhiều hơn với nhiều hashtag hoặc một hashtag không.

Lưu ý: Nhiều không có nghĩa là bạn nên sử dụng 5 hoặc 6 hashtag. Giới hạn chúng tối đa là 3.

6. Kiểm tra đối tượng mục tiêu của bạn

Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ học được cách khán giả phản ứng với những quảng cáo nhất định. Bạn biết nên kết hợp văn bản và hình ảnh nào để sử dụng chúng để thu hút nhiều hơn với quảng cáo của bạn.

Vì vậy, bạn có thể thực hiện thử nghiệm A / B bằng cách nhắm mục tiêu các nhóm đối tượng khác nhau. Làm như vậy sẽ cho bạn một ý tưởng về đối tượng bạn có thể tập trung vào các dự án sau này của doanh nghiệp.

7. Quyết định định dạng phù hợp

Quảng cáo trên Facebook không giới hạn chỉ một định dạng. Các bài đăng được tài trợ có thể nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của bạn cũng như ở định dạng quảng cáo băng chuyền.

Kiểm tra A/B Quảng cáo Facebook để có được ROI cao nhất

Tùy thuộc vào quyết định của bạn, bạn có thể quyết định quảng cáo nào bạn nên sử dụng cho thông báo mới nhất của mình. Tuy nhiên, tôi sẽ đề nghị bạn chọn quảng cáo băng chuyền khi thương hiệu của bạn đang tung ra thứ gì đó mới độc quyền.

Leave a Reply