Kỹ năng chính để thành công trong kinh doanh

Trước khi bắt đầu sự nghiệp với tư cách là Chuyên viên phân tích kinh doanh, điều quan trọng là phải có nhiều lựa chọn các kỹ năng khác nhau trong lĩnh vực của bạn và học cách thích nghi với môi trường luôn thay đổi. Kết hợp các kỹ năng và kinh nghiệm nhân vật độc đáo chỉ có thể là một điều tốt, có thể giúp bạn thành công trong lĩnh vực bạn chọn. Với ý nghĩ đó, đây là 10 kỹ năng chính mà mọi nhà phân tích kinh doanh giỏi cần có.

Kiểm tra các mục tiêu

Kỹ năng chính để thành công trong kinh doanh

Đầu tiên và quan trọng nhất, có thể hiểu hướng là rất quan trọng. Nếu bạn không hoàn toàn hiểu lý do tại sao bạn được yêu cầu làm điều gì đó, rất có thể bạn sẽ không ở quá xa như một nhà phân tích kinh doanh. Để thành công trong vai trò này, bạn sẽ cần có khả năng thực hiện một công việc ngắn gọn, vì vậy nếu nó không rõ ràng, điều quan trọng là bạn yêu cầu thêm thông tin. Điều cuối cùng bạn muốn làm là đi sai, vì vậy việc tham gia với khách hàng của bạn là rất quan trọng. Hơn nữa, luôn cố gắng tránh sự hiểu lầm và sử dụng các kỹ thuật robot để cải thiện công việc kinh doanh của bạn, hãy kiểm tra robot.net để biết các kỹ thuật robot tốt nhất.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng chính để thành công trong kinh doanh

Bất kể phương pháp nào, điều rất quan trọng là bạn giao tiếp tốt. Có thể thể hiện rõ ràng và nhất quán các điểm của bạn có thể khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Là một Chuyên viên phân tích kinh doanh, bạn cần hiểu cách đặt câu hỏi sâu sắc, đảm bảo bạn lấy được thông tin bạn muốn từ các bên liên quan. Ví dụ: nếu các bên liên quan mà bạn đang làm việc không phải là kỹ thuật viên, bạn sẽ cần thiết lập các câu hỏi của mình bằng tiếng Anh đơn giản, điều đó có nghĩa là bạn phải sử dụng các từ viết tắt và thăm dò ý kiến. Họ nên tránh sử dụng những gì họ không hiểu. Biết cách truyền đạt thông tin hiệu quả là rất quan trọng, đặc biệt vì một số bên liên quan sẽ cần thông tin chi tiết hơn những người khác.

Cách quản lý các cuộc họp của các bên liên quan

Kỹ năng chính để thành công trong kinh doanh

Mặc dù việc sử dụng email có thể là một dấu vết kiểm toán hữu ích, nhưng trong một số trường hợp, việc đưa thông điệp của bạn đến các bên liên quan là không đủ. Bạn không bao giờ nên đánh giá thấp tầm quan trọng và lợi ích của các cuộc đối thoại trực tiếp, vì chúng có thể cho phép bạn ghi điểm, thảo luận vấn đề chi tiết hơn và làm rõ các câu hỏi. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ tìm hiểu thêm về dự án của mình từ môi trường trực diện so với trong email. Khi trong một cuộc họp, điều quan trọng là phải tự tin, tập trung và thúc đẩy.

Những kĩ năng thuyết trình

Kỹ năng chính để thành công trong kinh doanh

Rất có khả năng là một nhà phân tích kinh doanh, bạn sẽ cần tạo điều kiện cho các hội thảo trong suốt sự nghiệp của bạn hoặc cung cấp một số công việc cho một nhóm dự án hoặc các bên liên quan. Để làm điều này một cách hiệu quả, bạn sẽ cần dành thời gian để tôn trọng các kỹ năng thuyết trình của bạn, đảm bảo bạn tự tin và sẵn sàng trình bày kết quả của mình. Hãy chắc chắn rằng những gì bạn đang cố gắng thực hiện là đáp ứng mục tiêu của bạn. Ví dụ, bạn sẽ thấy rằng các yêu cầu cuộc họp được thảo luận và thảo luận, vì vậy không có lợi ích gì trong việc cung cấp thông tin và phương pháp thực hiện. Nhận thêm thông tin hoặc giải thích từ các bên liên quan của bạn là rất quan trọng, vì vậy biết cách chạy một bài thuyết trình thành công là điều cần thiết.

Kỹ năng viết và tài liệu

Kỹ năng chính để thành công trong kinh doanh

Cho dù đó là báo cáo, kế hoạch, thông số kỹ thuật hoặc yêu cầu, hãy biết cách cung cấp các tài liệu khác nhau như một nhà phân tích kinh doanh. Đảm bảo rằng các tài liệu của bạn được trình bày một cách rõ ràng và súc tích sẽ đảm bảo rằng các bên liên quan của bạn có thể đọc tìm kiếm của bạn một cách chính xác. Nếu bạn mới bắt đầu làm Chuyên viên phân tích kinh doanh, rất có thể bạn không có kinh nghiệm cần thiết để viết tài liệu bạn cần, nhưng có kỹ năng viết mạnh mẽ ngay tại chỗ có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời. Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ càng giỏi trong các tài liệu và văn bản của mình.

Leave a Reply