Làm sao để tiếp thị nội dung với ngân sách eo hẹp?

Một trong những phản đối lớn nhất đối với tiếp thị nội dung là nó đắt tiền.

‘Tôi có thể chạy quảng cáo PPC trong một tháng với giá của hai bài viết trung bình’. – Tôi đã nghe điều này hơn một lần.

Câu trả lời của tôi?

Chắc chắn, nhưng một khi bạn ngừng chạy quảng cáo, khách hàng sẽ ngừng đến. Nội dung là món quà không ngừng đưa ra.

Thêm vào đó, nó không phải trả một khoản tiền lớn.

Tất nhiên, như với mọi chiến thuật tiếp thị, bạn càng đầu tư vào nó, kết quả sẽ càng tốt và nhanh hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là nội dung chỉ dành cho người giàu và nổi tiếng.

Nghiên cứu trường hợp: Idunn , cơ quan tiếp thị kỹ thuật số tôi điều hành. Tôi bắt đầu đại lý mà không có đội ngũ nào (ở phía sau sự nghiệp tự do của tôi) và không có khoản đầu tư nào khác ngoài lưu trữ web. Phải mất rất nhiều thử nghiệm và sai sót , nhưng sau vài tháng, chiến lược nội dung của tôi bắt đầu tạo ra những khách hàng trả tiền đầu tiên.

Không có quảng cáo PPC, không có quảng cáo trả tiền dưới bất kỳ hình thức nào. Chỉ cần tiếp thị nội dung và SEO trên một ngân sách eo hẹp.

Hãy nhớ rằng, tại thời điểm đó, tôi đã xử lý các yêu cầu của khách hàng VÀ nội dung của chính cơ quan của tôi.

Nhưng nó đã làm việc.

Tốt hơn nữa, những bài viết mà tôi đã viết hai năm trước vẫn đang xếp hạng tốt và tạo ra ROI.

Đây là sức mạnh của tiếp thị nội dung. Điều này có thể xảy ra khi tiếp thị nội dung được thực hiện đúng, bất kể ngân sách của bạn.

Chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể làm cho nội dung của bạn làm việc cho bạn mà không phải phá vỡ ngân hàng.

Làm sao để tiếp thị nội dung với ngân sách eo hẹp?

1. Đừng viết một từ trước khi có chiến lược

Không, thậm chí không phải là bài đăng blog đầu tiên của một trang web hoàn toàn mới, vì vậy bạn không có một phần trống. Dành thời gian để tìm ra chiến lược nội dung của bạn.

Bắt đầu bằng cách trả lời ba câu hỏi sau:

  • Bạn đang viết cho ai? (còn gọi là khách hàng / người mua lý tưởng của bạn)
  • Vấn đề là giải quyết nội dung của bạn là gì? (đối với THEM – người mua của bạn)
  • Làm thế nào mỗi phần nội dung sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của bạn?

Nói cách khác: chơi một trò chơi vui nhộn kết nối các dấu chấm.

Ba câu trả lời ở trên không có giá trị gì nếu bạn không tận dụng kết nối giữa chúng. Chắc chắn, giúp giải quyết vấn đề của người khác là tuyệt vời. Nhưng bạn không nên làm điều đó mà không có ROI – trừ khi bạn là một NGO.

Bạn đang điều hành một doanh nghiệp và một doanh nghiệp được cho là tạo ra lợi nhuận.

Vậy – điều gì ở giao điểm giữa nhu cầu và mong muốn của khách hàng và lợi nhuận của bạn? Làm thế nào điều này dịch vào chủ đề nội dung? Bạn có thể viết gì để chứng minh chuyên môn của mình theo cách thuyết phục mọi người thuê bạn?

Nếu bạn không thể trả lời tất cả những điều này, bạn sẽ lãng phí tiền cho việc viết và tiếp thị nội dung vô dụng, không liên quan . Mặt khác, nếu mỗi một trong những phần nội dung của bạn có liên quan đến cả khách hàng tiềm năng và mục tiêu kinh doanh của bạn, thì bạn đã sẵn sàng kiếm tiền từ tiếp thị nội dung.

2. Tái sử dụng nội dung tốt nhất của bạn

Có một bài đăng blog được khán giả của bạn đón nhận? Tận dụng nó nhiều hơn nữa. Ý tưởng và nghiên cứu ban đầu cho một chủ đề là tốn nhiều thời gian nhất – và tiền bạc – sáng tạo nội dung.

Vậy tại sao không lấy thêm nước trái cây từ một bài đăng trên blog hoặc loại nội dung khác?

Biến nó thành một video, một infographic và / hoặc sử dụng các đoạn của nó như các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Những ý tưởng khác:

  • Gói một số chủ đề vào ebook
  • Biến một hội thảo trên web thành một loạt các bài đăng trên blog
  • Biến thông tin nội bộ như nghiên cứu trường hợp ( đây là lý do )

Bạn có thể tìm thêm thông tin về việc tái sử dụng nội dung tại đây .

Tất cả bạn cần là một chút sáng tạo.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì – mọi người sẽ không mệt mỏi với việc tôi bẻ lại cùng một chủ đề cũ chứ?

Không thực sự, không.

Bạn thấy đấy, những người khác nhau thích các loại nội dung khác nhau. Ngay cả cùng một người tiêu thụ các định dạng khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong ngày.

Chẳng hạn, khán giả của bạn có thể quá bận để tham dự hội thảo trực tuyến của bạn, nhưng họ sẽ đọc các ghi chú từ đó khi họ có thời gian (nếu bạn biến chúng thành một bài đăng trên blog). Tương tự, họ có thể không có thời gian để đọc bài đăng trên blog dài của bạn trong khi họ đang gấp rút làm việc. Nhưng họ có thể nghe nó ở định dạng podcast trong khi đi làm.

Thử nghiệm là chìa khóa ở đây. Theo thời gian, bạn sẽ nhận ra định dạng nào mang lại ROI tốt nhất và bạn có thể bỏ qua định dạng nào. Hãy nhớ rằng: bạn không cần phải ở mọi nơi, chỉ là nơi nó quan trọng.

3. Lắng nghe khán giả của bạn

Thời gian để kiểm tra thực tế: chiến lược tiếp thị nội dung của bạn không phải là về bạn. Đó là về độc giả của bạn.

Vì vậy, hãy hỏi họ những gì họ muốn đọc / tìm hiểu về. Hoặc xem xét kỹ những gì họ đang chia sẻ hoặc chuyển tiếp tin nhắn. Bạn có thể ánh xạ các chủ đề tương tự với mục tiêu kinh doanh của bạn? Nếu vậy, đây là sự khởi đầu của lịch biên tập của bạn.

Tôi biết, tất cả chúng ta đều có chủ đề mà chúng ta yêu thích. Tất cả chúng ta đều thích khoe khoang về thành công của chính mình và các sản phẩm tuyệt vời trên blog của chúng tôi.

Nhưng không ai thực sự muốn đọc điều đó. (Trừ khi chúng ta đang nói về những độc giả dưới đáy kênh, những người sẵn sàng chuyển đổi thành khách hàng và cần thêm bằng chứng.)

Hãy suy nghĩ về ý định của người dùng và hành trình mua hàng của khách hàng của bạn. Nội dung của bạn sẽ giúp họ trên đường đi và đẩy họ hơn nữa để chuyển đổi.

Mặt khác, bạn đang lãng phí tiền cho nội dung mà chỉ bạn muốn đọc.

4. Hãy nhất quán

Một bài đăng blog mỗi ngày có thể không khả thi cho ngân sách của bạn. Và điều đó ổn.

Chắc chắn, đăng thường xuyên là tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong SERPs và mang lại nhiều độc giả hơn cho trang web của bạn.

Nhưng chìa khóa thực sự để tiếp thị nội dung có lợi nhuận là tính nhất quán.

Nếu bạn chỉ có thể đủ khả năng để xuất bản một bài đăng blog mỗi tuần hoặc thậm chí hai tuần một lần, hãy làm điều đó. Bạn không phải từ bỏ tiếp thị nội dung hoàn toàn chỉ vì bạn không đủ khả năng để tạo ra hàng chục hàng trăm từ mỗi tuần.

Rốt cuộc, bạn không phải là một nhà máy nội dung.

Hãy thực tế: bạn có thể xuất bản bao nhiêu trong một tháng mà không ảnh hưởng đến chất lượng? Đó là tần số của bạn.

Hãy cố gắng và gắn bó với nó không có vấn đề gì.

Độc giả của bạn sẽ quen với việc xem các bài đăng blog mới từ bạn mỗi tuần / hai tuần và đó là những gì bạn nên hướng tới.

Lý tưởng nhất, nội dung thường xanh của bạn nên được viết trước vài tuần trước khi xuất bản. Và bạn có thể để một số phòng trống trong lịch biên tập của mình cho các bài đăng theo mùa hoặc để bình luận về những tin tức nóng hổi ảnh hưởng trực tiếp đến ngành của bạn.

Phần kết luận

Tiếp thị nội dung là một trong những chiến thuật hiếm hoi tiếp tục đưa ra. Không giống như quảng cáo PPC, nơi kết quả dừng lại khi ngân sách của bạn cạn kiệt, nội dung vẫn tiếp tục tạo ra kết quả, đôi khi thậm chí trong nhiều năm tới.

Và không, bạn không phải đầu tư nhiều tiền vào nó.

Bạn chỉ cần thông minh về nó.

Đừng tạo nội dung chỉ vì các chuyên gia internet bảo bạn phải có ít nhất một nghìn bài đăng trong danh mục blog của bạn. Tạo nội dung vì bạn có một cái gì đó đáng đọc để nói và bởi vì bạn biết chính xác nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển như thế nào .

Leave a Reply