Likes trên Social Media không còn quan trọng nữa?

Likes trên Social Media không còn quan trọng nữa?

Instagram đang lên kế hoạch cho một bước đi táo bạo: ẩn số lượt thích từ nguồn cấp dữ liệu. Ý tưởng này hiện đang được thử nghiệm ở Canada và, nếu lịch sử Facebook + Instagram đã dạy chúng tôi điều gì đó thì có lẽ nó sẽ sớm được tung ra trên toàn thế giới.

Có một khía cạnh quan trọng được đề cập ở đây: Instagram vẫn sẽ đếm số lượt thích nhận được bởi một bài đăng. Và người tạo ra nó sẽ có thể nhìn thấy số lượng thích. Nó sẽ không được công khai cho mọi người nữa.

Nói cách khác: Instagram có thể đã có nó với tư cách là nơi tổ chức các cuộc thi nổi tiếng.

Bạn còn nhớ món trứng nổi tiếng trên Instagram?

Quả trứng trở thành bài đăng được thích nhất trong lịch sử Instagram bằng cách truất ngôi thông báo của Kylie Jenner về tên của con gái cô – người giữ kỷ lục lượt thích trên Instagram trước đó.

Bây giờ, cho dù bạn bắt nguồn từ trứng hay cho Kylie Jenner, bạn phải thừa nhận điều đó hơi ngớ ngẩn. Chắc chắn, đó là niềm vui và tất cả, nhưng khi bạn ở trên Instagram không chỉ là tin đồn về người nổi tiếng, có lẽ bạn không quan tâm đến việc ngôi sao nào nhận được nhiều lượt thích nhất.

Nếu bạn là nhà tiếp thị truyền thông xã hội, bạn (nên) quan tâm nhiều hơn đến bất kỳ số liệu nào khác. Bạn nên biết rằng lượt thích là không liên quan.

Bây giờ, nếu bạn là người đọc thường xuyên của chuyên mục của tôi trên SiteProNews , bạn đã biết rằng tôi có một cái rìu để nghiền ngẫm các số liệu phù phiếm trong phương tiện truyền thông xã hội, SEO hoặc tiếp thị kỹ thuật số nói chung.

Rốt cuộc, ý nghĩa của ý nghĩa đối với lợi nhuận của công ty là gì? Họ có giúp trang trải chi phí tiếp thị truyền thông xã hội ? Hoặc bất kỳ chi phí cho vấn đề đó?

Tất nhiên là không.

Likes trên Social Media không còn quan trọng nữa?

Họ chỉ là số liệu phù phiếm.

Báo cáo phân tích của bạn có thể tính chúng là sự tham gia, nhưng chúng hầu như không như vậy. Họ là hình thức tham gia lười biếng nhất. Một like có thể có nghĩa là bất cứ điều gì từ:

  • Chiếc ô tô thật “ngầu”
  • Tôi đồng ý
  • Tôi đồng ý, NHƯNG (xem bình luận)
  • Tôi cũng muốn được chú ý
  • Sự khởi đầu của một bẩm sinh tình dục không được yêu cầu
  • Tôi nhận thấy bạn

Tất nhiên, không có cách nào để kiếm tiền từ một trong hai thứ này, trừ khi bạn là người có ảnh hưởng – nhưng đó là một lời ca ngợi khác cho một ngày khác.

Phần lớn khách hàng của cơ quan tôi biết điều này. Họ biết điều đó bởi vì khi họ mua dịch vụ quản lý và tiếp thị truyền thông xã hội từ chúng tôi, chúng tôi đã nói với họ rằng lượt thích là số liệu phù phiếm và dịch vụ của chúng tôi tập trung vào chiến thuật xã hội mang lại ROI.

Nhưng nghĩa chính xác là gì?

Chúng ta hãy xem các số liệu quan trọng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Điều gì sẽ quan trọng khi bộ đếm như đã biến mất?

Nói ngắn gọn – thực sự tham gia và chú ý. Một số số liệu đo lường điều này là:

1. Theo dõi một trang / nhãn hiệu

Là một nhà tiếp thị, đây là tín hiệu đầu tiên của bạn rằng mọi người muốn tìm hiểu thêm về những gì bạn làm. Họ có thể chưa sẵn sàng để mua, nhưng bạn có thể lấy chúng ở đó.

2. Bình luận

Khi ai đó dành thời gian để viết bình luận (thường xuyên hơn trên màn hình nhỏ của thiết bị di động), bạn biết rằng họ quan tâm đến những gì bạn nói. Ngoài ra, đây là loại tương tác giúp tăng phạm vi tiếp cận, vì vậy đừng quên trả lời từng bình luận.

3. Chia sẻ lại / r tweet / chia sẻ

Đây là một công cụ tăng cường khán giả tuyệt vời và là cách an toàn nhất để thu hút đám đông mới vào hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Hầu hết mọi người tin tưởng các đề xuất từ ​​bạn bè hơn bất kỳ điều gì khác, vì vậy họ có nhiều khả năng theo dõi thương hiệu của bạn nếu ai đó trong vòng tròn bạn bè của họ tán thành bạn bằng cách chia sẻ nội dung của bạn.

4. Nhấp chuột

Là một doanh nghiệp, bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị của bạn. Khi bạn đã thuyết phục được một người theo dõi thay đổi nền tảng và xem nội dung của bạn ở một nơi khác, bạn đang ở trong khu vực vàng. Họ gần để mua.

5. Mua sắm

À, vâng – một số liệu để thống trị tất cả. Người dùng hiện có thể mua sắm trên Facebook, Instagram, Pinterest và những người khác mà không cần rời khỏi nền tảng. Đây là một số liệu có thể cho bạn biết chính xác số tiền bạn đã kiếm được trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội.

6. Phân tích câu chuyện

Câu chuyện cực kỳ phổ biến trên cả Instagram và Facebook. Nhân vật phù du của họ thấm nhuần FOMO trong những người theo dõi của bạn. Khi bạn kiểm tra phân tích câu chuyện của mình, tỷ lệ tiếp cận, tỷ lệ hoàn thành và lối thoát là số liệu cho bạn biết chính xác mức độ quan tâm của mọi người đối với nội dung của bạn.

Kết thúc mọi thứ

Bạn không phải thương tiếc về sự mất mát của công chúng như quầy – đặc biệt là vì nó chưa chính thức. Trên thực tế, bạn nên hoan nghênh nó như một cơ hội để tập trung vào những điều thực sự quan trọng.

Hãy đi sâu vào phân tích của bạn với mục tiêu của bạn trong tâm trí. Các số liệu liên quan khác nhau từ công ty đến công ty. Nếu bạn có thể ánh xạ một số liệu nhất định đến ROI, thì hãy tiếp tục theo dõi nó. Nếu không, nhảy đến một cái gì đó thực sự quan trọng.

Leave a Reply