Lời khuyên hữu ích để thiết kế trang web hoàn hảo

SEV TEAM – Ngày nay, internet là một phần tinh túy trong cuộc sống của chúng ta, và nó trở nên quan trọng hơn đối với mỗi công ty để có sự hiện diện trực tuyến có cơ sở. Với ngày càng nhiều người chuyển sang một đối tác trực tuyến, bạn cần một trang web truyền đạt những gì bạn làm cho khán giả của mình. Nhưng đó không phải là tất cả! Trang web công ty của bạn nên là tất cả và nhiều hơn nữa. Nó phải dễ dàng điều hướng, tải nhanh và dễ đọc. Vậy làm thế nào để bạn đảm bảo trải nghiệm người dùng hoàn hảo và chức năng trong trang web bạn thiết kế?

Để trả lời câu hỏi của bạn, tôi đã tạo ra danh sách cuối cùng với mười yếu tố cần thiết mà bạn phải đánh dấu trong khi phát triển trang web của mình.

Lời khuyên hữu ích để thiết kế trang web hoàn hảo

10 điều cần lưu ý khi thiết kế trang web

Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ mà bạn có thể giữ để thiết kế trang web hoàn hảo cho thương hiệu hoặc khách hàng của bạn.

1. Đơn giản là chìa khóa

Bạn có biết rằng 13% tỷ lệ thoát trên một trang web là do thời gian tải cao và các vấn đề điều hướng? Bạn cần hiểu rằng mọi người đã chuyển sang tìm kiếm trực tuyến do thiếu thời gian và, nếu khách hàng của bạn không thể lướt qua các phần khác nhau của trang web của bạn, họ sẽ rời đi sau vài giây.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chọn một bố cục đơn giản với tông màu tối thiểu. Không làm đông các trang bằng các liên kết hoặc hình ảnh gây mất tập trung. Nội dung nên được tối thiểu quá. Tránh các hình ảnh động nặng ảnh hưởng đến tốc độ tải.

2. Chất lượng hơn số lượng

Cho dù bạn đang bán hàng hóa FMCG trực tuyến hoặc cung cấp dịch vụ giải quyết vấn đề chuyển nhượng , khách hàng của bạn sẽ không nghĩ đến việc mua hàng của bạn nếu hình ảnh bị mờ. Vì vậy, bạn cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm của bạn. Bạn có thể chỉnh sửa chúng ở một mức độ nào đó nhưng đảm bảo chúng không khác nhiều so với ảnh gốc.

Google thường phạt một trang web nếu bạn sử dụng hình ảnh được chỉnh sửa quá mức. Bạn cũng có thể tích hợp các video để trình diễn sản phẩm. Như đã nói, bạn phải kiểm tra trọng lượng của tập tin hình ảnh và gif để chúng không làm giảm tốc độ. Vì vậy, bạn cần phải đạt được sự cân bằng.

3. Liền mạch hoặc không có gì

Mặc dù millennials được sử dụng để xử lý các trang web, bạn cũng cần phải xem xét các khách hàng lớn tuổi của mình. Nếu bạn muốn họ có thể điều hướng qua trang web bạn thiết kế dễ dàng, bạn cần hướng đến trải nghiệm liền mạch. Cung cấp một menu điều hướng theo chiều ngang hoặc dọc và không phải là một menu đi ngang qua tất cả các hướng.

Từ trên xuống dưới và đỉnh Swipe-Left ‘nên là lựa chọn lý tưởng của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng người dùng của bạn có thể thuận tay trái. Vì vậy, không sử dụng căn lề phải trên toàn bộ trang web. Ngoài ra, đảm bảo rằng các danh sách thả xuống không biến mất do chuyển động nhẹ của con trỏ.

4. Chọn màu sắc của bạn một cách khôn ngoan

Giống như màu sắc phù hợp trên các bức tường bên phải có thể làm cho ngôi nhà của bạn trông rộng rãi hơn, mã màu chính xác có thể làm tương tự cho trang web của bạn. Việc quá nhiệt tình với màu sắc có thể làm cho trang web của bạn trông lộn xộn, trong khi đó, sử dụng màu sáng có thể làm cho nó trông buồn tẻ.

Vì vậy, bí mật ở đây là pha trộn một màu sáng với một màu nude. Điều này sẽ cân bằng sự sống động và làm cho nó dễ dàng trên mắt. Hơn nữa, bạn cần nhớ rằng mã màu bạn chọn cho trang web của bạn sẽ là một phần của logo của bạn. Chọn một sự kết hợp sẽ truyền tải thông điệp mà trang web của bạn đang cố gắng truyền tải.

5. Phù hợp cho tất cả là phải

Theo một khảo sát, doanh thu kiếm được từ các đơn đặt hàng qua điện thoại di động năm 2018 là 71,7 tỷ đô la Mỹ. Vì vậy, ưu tiên đầu tiên của bạn phải là phiên bản di động của trang web của bạn, sau đó là phiên bản dành cho máy tính để bàn. Mặc dù tôi đề xuất một trang web di động riêng biệt, bạn có thể quay lại trang web phản hồi nếu bạn không có ngân sách.

Đảm bảo rằng trang web của bạn có giao diện tốt khi được xem trên thiết bị di động. Ngoài ra, cấu hình trang web sao cho nó hỗ trợ các ngôn ngữ khác nhau và thích ứng với các kích thước màn hình khác nhau một cách dễ dàng.

6. Đi theo con đường ‘Xã hội’

Trong thời đại của mạng xã hội này, tất cả chúng ta đều muốn chia sẻ cuốn sách mà chúng ta đang đọc, hoặc số Marshmello mới nhất mà chúng ta đang nghe hoặc loạt chúng ta đang say sưa về Hulu. Vì vậy, bạn cần thiết kế trang web của mình để nó tương thích với tất cả các nền tảng truyền thông xã hội hiệu suất cao như Facebook, Instagram, WhatsApp, v.v.

Hơn nữa, một trang web thân thiện với phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn khám phá các tùy chọn tốt hơn thông qua Facebook và Instagram, do đó giúp bạn thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn cho công ty của mình.

7. Làm cho nó dễ đọc

Là một phần của thiết kế thẩm mỹ, bạn cần phải rất cẩn thận trong khi chọn một phông chữ cho trang web của bạn. Mặc dù phông chữ nên sang trọng và thanh lịch, nó cũng nên dễ đọc. Các phông chữ như Calibri, Arial và Verdana có thể là sự pha trộn hoàn hảo của sự thanh lịch cũng như mức độ dễ đọc, trong khi Corsiva và Lucida có thể trông đẹp, nhưng việc đọc nội dung có thể khiến người dùng của bạn phải đau đầu.

Hãy chắc chắn rằng nội dung không tập trung ở một nơi. Ít hơn là nhiều – đó là những gì mục tiêu của bạn nên có khi nói đến nội dung. Để làm cho nó dễ đọc hơn, xen kẽ nội dung với hình ảnh. Ngoài ra, sử dụng khoảng trắng để giúp người dùng tập trung tốt hơn vào những gì quan trọng.

8. Hiển thị lời chứng thực của khách hàng

Đánh giá của khách hàng là cách tốt nhất để chứng minh uy tín của bạn. Có thể là chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi – phản hồi tích cực có thể ảnh hưởng đến quyết định mua và thúc đẩy số lượng lớn hơn. Vì vậy, hãy đặt tất cả các lời chứng thực trên một trang có tên là Nhận xét của khách hàng và giữ cho nó được gắn thẻ trên mỗi trang web của trang web của bạn.

Ngoài ra, đừng quên thêm tên và hình ảnh của khách hàng đã viết lời chứng thực. Để đáng tin cậy hơn, bạn cũng có thể cung cấp số thứ tự để mọi người biết rằng đó không phải là lời chứng thực giả.

9. Thực hiện lời kêu gọi hành động

Để cung cấp cho người dùng của bạn ý thức về hướng, hãy bao gồm các nút kêu gọi hành động sẽ cho họ biết về bước tiếp theo mà họ nên thực hiện. Tuy nhiên, bạn cần đạt được sự cân bằng chính xác giữa việc spam trang web của bạn bằng lời gọi hành động và sử dụng chúng để hướng dẫn người dùng thông qua trang web của bạn.

Bạn thậm chí có thể đặt CTA bên dưới khối nội dung lớn để đặc quyền đọc phần còn lại nhiều hơn với người dùng. Một số ví dụ về kêu gọi hành động mà bạn có thể sử dụng là: Bấm vào đây để biết thêm thông tin, Tải xuống một mẫu, Đăng ký, và kiểm tra giá, v.v.

10. Cập nhật nó

Thế giới của thiết kế và thẩm mỹ là năng động và luôn thay đổi. Bạn không thể ngồi và thư giãn sau khi hoàn thành thiết kế trang web. Bạn cần xem xét thị hiếu và sở thích của khách hàng và kết hợp thay đổi trang web của bạn thường xuyên. Thực hiện một nỗ lực nghiêm túc để hiểu điểm đau của người dùng của bạn và cố gắng giải quyết chúng.

Ngay cả từ quan điểm SEO, đừng quên điều chỉnh nội dung và bố cục trang web của bạn theo các quy tắc mới được phân tích bởi các phân tích công cụ tìm kiếm của bạn.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng mục đích chính của các trang web là làm cho cuộc sống của người dùng dễ dàng hơn. Hãy để trang web bạn thiết kế phản ánh điều đó. Trọng tâm chính của bạn là tạo một trang web có thể giải quyết các   vấn đề của người dùng và phục vụ mục đích chính của nó. Giữ nó tối thiểu và tập trung vào tiện ích. Trừ khi trang web của bạn là một chuyến đi suôn sẻ cho người dùng, rất có thể họ sẽ rời khỏi nó. Hãy ghi nhớ các cách hack ở trên để cung cấp giải pháp cho các vấn đề trong thế giới thực và xem số của bạn nhân lên.

Leave a Reply