Nội dung Blog của bạn có đáng để đọc?

Có 500 triệu blog trên toàn thế giới. Chủ sở hữu của họ thêm khoảng hai triệu bài viết mỗi ngày.

Thêm các bài viết tin tức, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và các ý kiến ​​từ các phương tiện truyền thông về mặt kỹ thuật không đủ điều kiện là blog và bạn sẽ hiểu lý do tại sao nội dung của bạn phải đối mặt với sự cạnh tranh tàn khốc.

Các thuật ngữ như ‘clickbait’ được đặt ra để đặt tên cho quảng cáo sai lệch lôi kéo mọi người nhấp vào các liên kết dẫn đến nội dung spam, lừa đảo hoặc gây hiểu lầm.

Mặc dù hiện tại một số người có thể tạo ra sự khác biệt giữa một tiêu đề hấp dẫn và clickbait (hầu như mọi lúc), chúng ta không thể nói như vậy về nội dung kém chất lượng nói chung. Những nhà xuất bản đó không nhất thiết có ý định đánh lừa bạn hoặc cài đặt vi-rút trên thiết bị của bạn. Họ chỉ không thể (hoặc sẽ không) viết nội dung đáng đọc.

Nội dung Blog của bạn có đáng để đọc?

Là một nhà tiếp thị và copywriter, tôi dành nhiều thời gian để đọc các bài đăng trên blog. Tôi đọc blog của đối thủ cạnh tranh, blog thông tin, bài viết giáo dục và, vâng, bài viết vui vẻ, quá.

Vì tôi đọc trung bình 7-10 bài viết blog dài mỗi ngày, tôi phải cực kỳ thận trọng và chọn lọc. Tôi không muốn lãng phí thời gian của mình; Và độc giả của bạn cũng không.

Khi bạn lãng phí thời gian của họ với nội dung kém chất lượng, họ sẽ ngừng đọc. Quan trọng hơn, họ ngừng nghĩ rằng họ có thể là khách hàng của bạn.

1. Thiết lập niềm tin và quyền hạn

Có một vài blog mà tôi đọc liên tục, ngay cả khi một tiêu đề không truyền cảm hứng cho tôi nhấp. Đây là những blog đã chứng minh giá trị của họ đối với tôi trong quá khứ.

Vì vậy, tôi đã đăng ký cho họ và tôi tiếp tục đọc hầu hết các bài đăng họ xuất bản. Tôi biết rằng chín lần trong số 10 nội dung của họ đáng để tôi dành thời gian. Và khi không, đó là vì tôi đã biết sâu về chủ đề đó hoặc vì đó không phải là điều tôi trực tiếp quan tâm.

Nội dung chính quyền là những gì đưa mọi người trở lại blog của bạn. Sự liên quan và mục đích phù hợp với người dùng là hai trụ cột cơ bản của nội dung thẩm quyền.

Tuy nhiên, sự tin tưởng này có được trong thời gian. Bài đăng trên blog đầu tiên của bạn có thể là một mỏ vàng, nhưng điều này không có nghĩa là người đăng ký sẽ đổ về danh sách của bạn.

Tuy nhiên, bạn không nên chú ý đến bài viết đầu tiên của mình chỉ vì không ai xem. Cung cấp sự xuất sắc từ ngày đầu tiên và xem blog của bạn phát triển thành một máy ROI.

Để tìm hiểu làm thế nào để xây dựng lòng tin thông qua nội dung thẩm quyền, hãy tiếp tục đọc.

2. Hãy hào phóng với các liên kết ngoài của bạn

Tất cả chúng ta đều cố gắng nhồi nhét càng nhiều liên kết trong nội dung của mình càng tốt, trong nỗ lực tăng thứ hạng của các bài đăng hoặc trang blog khác. Nhưng chúng ta quên rằng liên kết ngoài cũng có giá trị lớn.

Khi bạn liên kết đến các trang web có thẩm quyền tên miền cao, Google hiểu rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình. Bạn không chỉ đưa ra những sự thật hỗ trợ cho yêu cầu của mình. Bạn thực sự có những sự kiện vững chắc, của bên thứ ba hỗ trợ cho những tuyên bố đó.

Chẳng hạn, tôi sẽ hỗ trợ cho yêu cầu này bằng cách liên kết đến trang web nói chính xác điều này.

Vâng, liên kết ngoài là rất tốt cho SEO. Nhưng những gì về độc giả của bạn, bạn yêu cầu? Họ sẽ không bị cản trở bởi thực tế là bạn cần người khác sao lưu các yêu cầu của mình?

Hoàn toàn ngược lại, trên thực tế. Ngay cả khi bạn tiến hành và xuất bản nghiên cứu của riêng bạn (mà tôi thực sự khuyên bạn nên làm), độc giả của bạn vẫn muốn xác minh tính hợp lệ của thông tin của bạn. Vì vậy, làm cho nó dễ dàng cho họ. Chỉ cho họ nơi để đi để giải thích thêm hoặc xác minh.

Orbit Media, Nghiên cứu HubSpot, Nguyên tắc của Google và Viện Tiếp thị Nội dung chỉ là một vài trong số các nguồn tiếp cận trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số.

3. Tận dụng ảnh hưởng của những người có ảnh hưởng khác

Trích dẫn các chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn. Một lần nữa, bạn làm điều này để sao lưu các yêu cầu của bạn cho người đọc của bạn.

Đừng lo lắng – những người có ảnh hưởng này sẽ không đánh cắp khách hàng của bạn. Trên thực tế, bạn có thể hợp tác rộng rãi với họ và hỗ trợ doanh nghiệp của nhau.

Và bạn làm điều này bởi vì các trích dẫn rất có thể chia sẻ – bởi những người đọc thông thường của bạn và bởi chính những người có ảnh hưởng. Một chia sẻ xã hội từ một người nào đó trong danh mục sau có thể tăng gấp đôi quy mô độc giả của bạn qua đêm.

Nhưng để làm việc này, hãy nhớ liên kết đến trang web riêng của người ảnh hưởng (liên kết theo dõi) và thậm chí thêm thông tin liên hệ khác, như hồ sơ truyền thông xã hội.

4. Thêm hình ảnh bắt mắt

Hình ảnh chứng khoán là tuyệt vời cho bìa. Nhưng trong văn bản của bạn, đảm bảo thêm hình ảnh, video và / hoặc infographics có liên quan. Giống như cái này:

Nội dung Blog của bạn có đáng để đọc?

Hình ảnh phá vỡ văn bản và chúng làm cho nó dễ đọc hơn. Ngoài ra, đối với hầu hết các độc giả của con người, việc giữ lại thông tin ở dạng trực quan dễ dàng hơn là văn bản đơn giản.

BuzzSumo đã phân tích hơn 100 triệu bài viết và thấy rằng những người có hình ảnh đã nhận được 65% cổ phần Facebook và hơn 20% cổ phần Twitter.

Vâng, mọi người thích hình ảnh. Nhưng Google cũng vậy. Thêm hình ảnh hoặc video vào bài đăng trên blog của bạn cung cấp cho bạn cơ hội tuyệt vời để tạo mô tả meta giàu từ khóa và giúp bài đăng của bạn có thứ hạng cao hơn.

5. Đi sâu

Các bài viết dài là cả mục yêu thích của độc giả và của Google. Đó là bởi vì một bài viết dài cho bạn cơ hội khám phá một chủ đề dài.

Và vâng, một số người có thể đã quen thuộc với một số ý tưởng và thông tin bạn đang viết. Nhưng nếu bài viết được viết đúng (nghĩa là: dễ đọc lướt, với hình ảnh, tiêu đề phụ và danh sách gạch đầu dòng phá vỡ văn bản), bạn có thể giúp họ đến phần mà họ thực sự quan tâm.

Khi nói đến xếp hạng, bài viết dài có cơ hội tốt hơn để xếp hạng cao hơn. Một lần nữa, đó là bởi vì các công cụ tìm kiếm ủng hộ các bài viết làm cạn kiệt một chủ đề.

Nhiều sự thật thú vị về nội dung dài:

  • Hơn 2000 từ bài viết xếp hạng tốt hơn, theo SerpIQ
  • Hơn 2000 bài báo từ nhận được nhiều chia sẻ xã hội và nhiều backlink hơn, theo một nghiên cứu của HubSpot trên 6000 bài viết.
  • Nội dung dạng dài chuyển đổi tốt hơn 30% so với nội dung dạng ngắn, theo các chuyên gia về CrazyEgg và Tỷ lệ chuyển đổi .

Nội dung Blog của bạn có đáng để đọc?

Tôi cũng đã nhận thấy một sự gia tăng đáng kể về nhu cầu đối với nội dung dài hạn từ các khách hàng của chúng tôi. Nếu, ba năm trước, tôi phải thuyết phục khách hàng mới rằng hình thức dài là đáng để đầu tư, ngày nay tôi thậm chí không phải đề cập đến nó. Khách hàng của chúng tôi liên hệ với chúng tôi và yêu cầu các bài đăng blog dài hạn ngay từ đầu.

Tuy nhiên, tôi không khuyên bạn tiếp tục viết chỉ vì mục đích tạo nội dung dài. Nếu một chủ đề có thể được bao phủ rộng rãi trong 1000 từ, đừng thêm lông tơ vào nó để đáp ứng hạn ngạch. Viết một cách tự nhiên – giống như độc giả của bạn mong đợi bạn.

Kết luận:

Ngay cả khi mọi người dường như viết blog ngày hôm nay, điều đó không có nghĩa là không có chỗ cho những người mới có thể cung cấp chất lượng. Đừng bị đe dọa bởi số lượng blog hoạt động tốt trong ngành của bạn, hãy tập trung vào nhu cầu của độc giả và mục tiêu kinh doanh của bạn.

Leave a Reply