Khi nói đến các chiến dịch marketing hoặc điều hành một doanh nghiệp, bạn nên đi theo hướng SEO mũ trắng. Giống như một máy tính rất hiệu quả khi giải quyết các vấn đề số học, SEO là xương sống của các doanh nghiệp trực tuyến. Hãy xem những lợi ích của SEO mũ trắng đối với một doanh nghiệp là gì.

Tiết kiệm chi phí

SEO

Để bắt đầu, công việc SEO (Search Engine Optimisation – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) thân thiện về mặt chi phí. Nếu bạn so sánh SEO mũ trắng với các phương tiện tiếp thị khác như tiếp thị qua email, tiếp thị khách hàng tiềm năng, tiếp thị trên mạng xã hội hoặc quảng cáo PPC, thì SEO có ROI (Return on Investment – Lợi tức đầu tư) tốt hơn. SEO mũ trắng là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp nào vì khi bạn được xếp hạng tốt, lợi nhuận sẽ được đảm bảo.

Ít rủi ro hơn

SEO

Không giống như công việc SEO mũ đen, SEO mũ trắng ít gây ra rủi ro hơn cho doanh nghiệp của bạn. Nếu các thuật toán thay đổi, SEO mũ trắng đảm bảo rằng bạn sẽ không bị loại khỏi SER (Search Engine Ranking – Xếp hạng công cụ tìm kiếm). Chiến thuật SEO mũ trắng sẽ đi một chặng đường dài trong việc cung cấp cho bạn thứ hạng organic (tự nhiên), điều không thể đạt được trong thế giới SEO mũ đen.

Vượt qua đối thủ cạnh tranh

SEO

Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình, tất cả những gì bạn cần tập trung là thực hiện công việc SEO mũ trắng. Nhiều doanh nghiệp đã trở thành người dẫn đầu các thị trường niche (chuyên biệt) tương ứng nhờ SEO mũ trắng. Như đã nói, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của công việc SEO.

Dễ để thực hiện

SEO

Không giống như các kỹ thuật SEO mũ đen, SEO mũ trắng dễ thực hiện hơn. Nó sẽ không ảnh hưởng đến khả năng hiển thị hoặc tốc độ trang web. Thay vào đó, nó sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn có sức ảnh hưởng hơn. Các nghiên cứu cho thấy rằng mọi người sẽ dành nhiều thời gian quý báu của họ hơn trên một trang web được tối ưu hóa. Điều này có nghĩa là bạn có tỷ lệ giữ chân khách truy cập cao hơn, dẫn đến doanh số bán hàng tăng lên.

Nguồn doanh thu

Ít được nhiều người biết đến, SEO mũ trắng có xu hướng xây dựng được nhiều luồng doanh thu cho doanh nghiệp. Đây là cách nó hoạt động. Khi bạn thực hiện công việc SEO mũ trắng, bạn nhận được xếp hạng theo tự nhiên, không phải trả tiền. Chẳng bao lâu, mọi người sẽ bắt đầu chia sẻ về doanh nghiệp của bạn và điều này mang đến cho bạn những social signal.

SEO

Đổi lại, các social signal làm tăng khả năng hiển thị của bạn và điều này mang lại cho bạn lưu lượng truy cập xác thực. Do đó, bạn có thể sử dụng sức mạnh của sự chia sẻ để biến mọi người thành các nhà tiếp thị cho mình. Trong thời gian ngắn, bạn nhận ra hiệu ứng domino đến từ việc khách hàng này giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho một khách hàng khác. Khi khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tăng lên, bạn sẽ vượt qua các đối thủ cạnh tranh.