Sử dụng Instagram để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất. Tính chất tương tác và hấp dẫn của ứng dụng làm cho nó trở nên thú vị hơn đối với người dùng. Đây có lẽ là lý do tại sao hơn 500 triệu người xem Câu chuyện trên đó hàng ngày.

Instagram đã trở thành một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến cho các thương hiệu, đặc biệt là những người đã nắm lấy tiếp thị có ảnh hưởng. Gần 89% các nhà tiếp thị cảm thấy rằng Instagram là kênh tốt nhất để tiếp thị có ảnh hưởng.

Một lý do chính cho điều này là tỷ lệ tương tác của người ảnh hưởng trung bình trên Instagram là gần 1,87% . Bây giờ bạn đã biết tại sao Instagram lại quan trọng đối với tiếp thị người ảnh hưởng, hãy xem cách nó có thể giúp bạn cải thiện chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng.

Sử dụng Instagram để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

1. Lập kế hoạch cho các mục tiêu của bạn

Khi bạn đang thực hiện tiếp thị có ảnh hưởng, bạn cần có những mục tiêu cụ thể.

Bạn cần đảm bảo rằng các mục tiêu bạn đặt là THÔNG MINH (Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Thực tế và Đúng lúc) về bản chất.

Bạn cũng cần thiết lập một số chỉ số hiệu suất chính dựa trên các mục tiêu mà bạn đặt ra. Một số mục tiêu mà bạn có thể có cho chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng của mình là:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tạo thêm khách hàng tiềm năng
  • Mở rộng phạm vi
  • Nhận thêm doanh thu
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) có thể là số lượng khách hàng tiềm năng, doanh số, phạm vi tiếp cận hoặc các số liệu khác, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Họ sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất của chiến dịch.

Với KPI thích hợp, bạn sẽ có ý tưởng về vị trí của mình và những gì bạn có thể cần làm để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình. Bạn cũng có thể xác định ROI của chiến dịch của mình thông qua chúng.   

Sử dụng Instagram để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

2. Tìm Influencers

Khi bạn đã đặt mục tiêu của mình, bạn cần tìm những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn. Điều quan trọng đối với các thương hiệu là tìm kiếm những người có ảnh hưởng đáng tin cậy và có liên quan, những người có thể hỗ trợ sứ mệnh của họ.

Đối với điều này, bạn cần tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn. Ngoài ra, phải có các giá trị tương tự với thương hiệu của bạn.

Cũng cần kiểm tra tông màu của họ để xem nó có phù hợp với tông màu thương hiệu của bạn không. Bạn cũng nên kiểm tra tỷ lệ tham gia, phạm vi tiếp cận, số lượng người theo dõi và đối tượng của họ. Nếu đối tượng của họ không phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, sẽ không có điểm nào trong việc hợp tác với họ.

Bạn cũng cần quyết định xem bạn có muốn cộng tác với những người có ảnh hưởng nano, người có ảnh hưởng vi mô, người có ảnh hưởng vĩ mô hay người nổi tiếng hay không. Bạn có thể quyết định điều này dựa trên ngân sách của bạn và mức độ tham gia hoặc đạt được mà bạn mong muốn.

Thông thường, những người có ảnh hưởng nano có phạm vi tiếp cận hạn chế nhưng mức độ tương tác cao và rất hợp lý cho các thương hiệu. Mặt khác, những người nổi tiếng có tầm với rất lớn, nhưng tỷ lệ đính hôn của họ khá thấp. Bạn cũng cần phải có ngân sách lớn hơn nhiều để hợp tác với họ.

Một trong những phần khó nhất trong việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp là có nhiều người có ảnh hưởng giả trên Instagram. Những người này mua người theo dõi và thích trở thành người có ảnh hưởng.

Tuy nhiên, vì những người theo dõi của họ không có thật, điều đó có thể dẫn đến tỷ lệ tương tác rất kém. Gian lận tiếp thị của Influencer đang lan tràn trên các phương tiện truyền thông xã hội đến mức gần 63% tất cả các nhà tiếp thị đã phải đối mặt với nó trong quá khứ.

Để tìm những người có ảnh hưởng thực sự cho sự hợp tác, bạn có thể sử dụng các nền tảng như Influence.co .

3. Xây dựng mối quan hệ

Một điều mà bạn cần lưu ý khi làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram là bạn cần phát triển mối quan hệ với họ. Khi bạn thiết lập liên lạc với họ, đừng đưa ra ý tưởng của bạn để hợp tác ngay lập tức.

Thay vào đó, bạn nên bắt đầu bằng cách khen một số bài đăng của họ hoặc thậm chí thảo luận về nội dung mà họ đã chia sẻ. Bạn cũng nên xem xét việc tham gia với họ trên các bài đăng của họ hoặc thông qua tin nhắn trực tiếp.

Chỉ khi bạn quản lý để thiết lập mối quan hệ tốt với người có ảnh hưởng, bạn mới có thể đưa ra đề xuất của mình. Khi bạn thực hiện ý tưởng của mình cho họ, hãy chắc chắn rằng nó càng được cá nhân hóa càng tốt.

Bạn nên dành thời gian để giải thích thương hiệu của bạn và giá trị của nó cho họ. Nó cũng rất quan trọng để nói về chiến dịch của bạn và thông báo cho họ cách họ sẽ phù hợp với nó.

Sử dụng Instagram để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

Đồng thời đảm bảo rằng bạn minh bạch nhất có thể với những người có ảnh hưởng của bạn. Thảo luận về bồi thường và kỳ vọng một cách cởi mở để không có ma sát ở bất kỳ giai đoạn nào.

Xây dựng mối quan hệ vững chắc có thể dẫn đến sự hợp tác lâu dài. Những người có ảnh hưởng sẽ được đặt tốt hơn để hiểu thương hiệu của bạn. Điều này sẽ cho phép họ giới thiệu nhiều sản phẩm của thương hiệu của bạn và trong một số trường hợp, chúng cũng có thể trở thành bộ mặt của thương hiệu của bạn.

Một thương hiệu đã làm cho nó trở nên lớn thông qua tiếp thị ảnh hưởng Instagram là Daniel Wellington. Công ty bắt đầu với khoản tài trợ hạt giống chỉ 15 nghìn đô la và trong vòng 4 năm đã có doanh thu 220 triệu đô la .

Thành công này đã đạt được hoàn toàn thông qua các hợp tác tiếp thị có ảnh hưởng trên Instagram. Họ đã gửi đồng hồ của họ cho những người có ảnh hưởng vi mô, sau đó họ đã đăng ảnh của họ lên tài khoản của họ.

4. Thiết kế các chiến dịch của bạn và tối ưu hóa chúng

Khi những người có ảnh hưởng của bạn đã đồng ý cộng tác, đã đến lúc lên kế hoạch cho chiến dịch của bạn. Hãy xem xét ý kiến ​​của họ nhưng cũng  cho họ tự do sáng tạo trong công việc của họ – xét cho cùng, phong cách và nội dung của họ là điều thu hút họ đến với bạn ngay từ đầu   , tuy nhiên, bạn có thể cung cấp cho họ các hướng dẫn về thương hiệu và chiến dịch.

Ngoài ra, bạn nên tạo một hợp đồng để các điều khoản và phạm vi công việc rõ ràng ở cả hai bên ..

Có một số lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc khi hợp tác với những người có ảnh hưởng. Bạn có thể tạo bài đăng một lần, video, Câu chuyện và thậm chí trình chiếu; những cơ hội là vô tận.

Sử dụng Instagram để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

Instagram Stories thực hiện đặc biệt tốt cho các thương hiệu. Có đến 51% thương hiệu sử dụng chúng. Ngoài ra, video trong Câu chuyện hoạt động tốt hơn so với hình ảnh. Chúng có tỷ lệ chuyển tiếp cao hơn 5,65% so với video.

Khi chiến dịch của bạn bắt đầu, bạn cần bắt đầu theo dõi tiến trình của chiến dịch dựa trên KPI đã thiết lập của bạn.

Các số liệu này sẽ cho bạn ý tưởng về việc chiến dịch của bạn hoạt động tốt như thế nào và bạn cũng sẽ có thể xác định những thay đổi cần thực hiện để tối ưu hóa hơn nữa.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng các công cụ của Lumanu . Bạn có thể chia sẻ nội dung, đối tượng và quyền sử dụng với những người có ảnh hưởng và ngược lại.

Ngoài ra, bạn có thể giải phóng tiềm năng thực sự của các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của mình thông qua các chương trình khuyến mãi có trả tiền.

Sử dụng Instagram để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị

Bạn có thể dễ dàng xem tất cả nội dung được tạo bởi những người có ảnh hưởng của bạn ở một nơi thông qua Trình quản lý nội dung Lumanu và quảng bá trực tiếp nội dung đó. Các tính năng như SmartBoost làm cho toàn bộ quá trình tạo quảng cáo nhanh hơn và đơn giản hơn.

Kết luận

Instagram là nền tảng quan trọng nhất để tiếp thị người ảnh hưởng và sử dụng nó có thể giúp bạn cải thiện chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng .

Bạn phải đảm bảo rằng mục tiêu và KPI của bạn được xác định rõ ràng. Sau đó đặt thời gian và nỗ lực vào việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp và xây dựng mối quan hệ với họ. Cuối cùng, lập kế hoạch chiến dịch của bạn với những người có ảnh hưởng, theo dõi tiến trình của chiến dịch và xem xét tối ưu hóa kết quả thông qua việc áp dụng phương tiện thanh toán đằng sau nội dung của người ảnh hưởng.

Leave a Reply