Top 10 Ứng Dụng & Chiến Dịch Mà Bạn Cần Học

Ứng dụng di động đã thay đổi cuộc sống của chúng ta. Có một số ứng dụng đáng kinh ngạc hiện có thực hiện các chức năng quan trọng và thậm chí những ứng dụng chỉ giúp chúng ta kết nối với nhau hàng ngày. Cũng đã có một số flops lớn bao gồm từ vô dụng nhưng thú vị, cho đến hết sức công kích và nguy hiểm.

Chúng ta sẽ xem xét một số trong số 10 flops hàng đầu trong ngành công nghiệp ứng dụng di động và nhiều hơn nữa trong khi rút ra bài học từ mỗi người. Chúng tôi đã xem xét các ứng dụng, chiến dịch ứng dụng, ASO và phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp cho bạn những flops tốt nhất mà chúng tôi đã thấy!

10. Snapchat

Để tạo tiếng vang xung quanh một thông báo quan trọng, Snapchat đã tạo ra đồng hồ đếm ngược bí ẩn. Vấn đề duy nhất là người dùng nhanh chóng nhận ra rằng bằng cách thay đổi thời gian trên thiết bị của mình, bộ hẹn giờ sẽ bị lừa để tiết lộ bí mật lớn. Con mèo đã ra khỏi túi khá sớm, giết chết sự ồn ào xung quanh toàn bộ chiến dịch.

Oh, bí mật đã được giữ từ người dùng? Một sự hợp tác với nghệ sĩ Jeff Koons. Một kiểu ngầu.

Key takeaway: Người dùng thông minh. Có một vài điều mà mọi người thích hơn là ứng dụng ngoài công nghệ cho một ứng dụng di động. Hãy tính đến điều này khi chế tạo các chiến dịch và luôn có kế hoạch dự phòng (hãy tưởng tượng nếu spoiler này mà mọi người nghĩ là bất ngờ hóa ra lại là câu trả lời sai!).

9. Burger King

Khởi đầu như một chiến dịch vô tội, sớm trở thành một thất bại lớn về tiếp thị. Burger King đã phát hành một quảng cáo TV được thiết kế để kích hoạt loa thông minh và thiết bị Android của Google Home. Trong những gì có vẻ như là một ý tưởng thông minh vào thời điểm đó, quảng cáo sẽ khiến các thiết bị đọc được các thành phần thơm ngon của Whopper, thông tin có nguồn gốc từ Wikipedia.

Thật không may, như thường xảy ra với các chiến dịch cộng đồng, trang Wikipedia đã được chỉnh sửa và điện thoại di động và người nói sẽ phản hồi quảng cáo với sản phẩm hamburger tồi tệ nhất và các cụm từ không màu khác.

Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, người ta phát hiện ra rằng chính Burger King đã chỉnh sửa trang Wikipedia để tích cực hơn về thương hiệu, gây ra nhiều phản ứng dữ dội hơn.

Chìa khóa chính: nếu bạn sẽ từ bỏ một số khía cạnh kiểm soát chiến dịch của mình (ví dụ: bằng cách tham khảo Wikipedia hoặc thậm chí bằng cách khởi chạy hashtag), hãy đảm bảo bạn biết các rủi ro. Nhiều thương hiệu đang mong muốn một trang Wikipedia, chỉ để có nội dung không tâng bốc được đăng lên trang. Theo dõi chiến dịch liên tục và sẵn sàng kết thúc chiến dịch nếu mọi thứ có vẻ như đang trở nên tồi tệ.

8. Nesquik

#NationalBunnyEarsDay . Bạn đã nghe nói về nó, phải không? Tất nhiên là không. Không ai biết Nesquik đã nghĩ gì khi họ phát động chiến dịch này gắn liền với một ứng dụng di động dữ dội Bunny mang đến cho người dùng đôi tai thỏ Nesquik. Hãy đoán xem có bao nhiêu đề cập đến họ trên Twitter. Đúng vậy, 9. Chín.

Top 10 Ứng Dụng & Chiến Dịch Mà Bạn Cần Học

Key takeaway: Không bao giờ khởi động một chiến dịch vào hư vô. Chỉ cần tạo ra một ngày NGÀY hay thậm chí là một hashtag không thể thay thế cho nghiên cứu mạnh mẽ và một chiến lược tiếp thị đảm bảo cơ hội thành công cao nhất từ ​​sự khởi đầu. Hãy nghĩ về giờ và chi phí đã tạo ra ứng dụng di động, sự chấp thuận và thay đổi. Thậm chí tệ hơn là không tạo ấn tượng gì cả? Nó biến thành một sai lầm đáng xấu hổ. Bất kỳ chiến dịch nào cũng cần được nhiều mặt, với mỗi yếu tố bổ sung cho các mục tiêu chung của chiến dịch. Đây là nơi mà một cơ quan tiếp thị di động tốt đến, người có thể giúp thương hiệu của bạn tạo ra một chiến dịch toàn diện, thành công. Một cơ quan có thêm lợi thế và kinh nghiệm với những gì hoạt động, thực tiễn tốt nhất và cung cấp các công cụ ASO hàng đầu , vì vậy chiến dịch của bạn thành công.

7. Drop

Giống như nhiều mục trong danh sách này, mục này bắt đầu với ý định tốt. Bạn thực sự có thể tưởng tượng mình đang ở trong phòng với những người tạo ứng dụng, khi họ lên chiến lược về cách tạo buzz cho ứng dụng của họ và làm cho nó nổi bật.

Người tạo ra một người khác: Hãy làm điều gì đó điên rồ.
Người tạo ra hai người: Một người bạn có gì?
Người tạo ra một người khác: Hãy mặc một con ngựa như một con kỳ lân và đi dạo quanh thành phố New York với nó.
Người tạo ra hai người khác: Hãy làm điều đó!
Vâng, họ thực sự đã làm điều đó. Thật không may, họ đã chọn một ngày mưa lạnh và một con ngựa trông thật buồn.

Top 10 Ứng Dụng & Chiến Dịch Mà Bạn Cần Học

Nó được gọi là điều đáng buồn nhất mà bạn sẽ thấy ở thành phố New York , và chúng tôi vẫn thấy buồn khi nhìn vào nó.

Drop, ứng dụng tạo ra chiến dịch thực sự là một ứng dụng tuyệt vời cho phép bạn kiếm được phần thưởng tiền mặt từ các thương hiệu yêu thích của bạn. Họ đã tiếp tục gây quỹ hàng triệu đô la, vì vậy chiến dịch này rất may chỉ là một cú hích trên con đường thành công của họ. Nhưng nó có thể tồi tệ hơn nhiều.

Key takeaway: Đừng cảm thấy áp lực khi khởi động một chiến dịch theo một số thời hạn tự áp đặt. Nếu thời gian không đúng, hãy đợi nó ra. Ngoài ra, khi nói đến các chiến dịch lan truyền, hãy ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Trong trường hợp này, đó không phải là hàng ngàn người New York thực sự nhìn thấy con kỳ lân buồn, mà là hàng triệu người đã xem quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

6. Facebook

Sau cơn bão tàn khốc ở Puerto Rico, Facebook đã quyết định thể hiện sự viện trợ mà Facebook đang cung cấp cho đất nước bằng cách để Mark Zuckerberg thực hiện chuyến tham quan VR qua thảm họa.

Ấn tượng để lại cho hầu hết những người nhìn thấy điều này là một trong những thương hiệu lớn không biết xấu hổ lợi dụng thảm họa tự nhiên để làm nổi bật một tính năng mới và gây ra sự thất vọng lớn.

Key takeaway: Đó là một điều đáng kinh ngạc nếu bạn có thể cung cấp hỗ trợ tại thời điểm khẩn cấp. Nhưng, khi làm nổi bật công việc bạn làm, hãy chắc chắn rằng nó có hương vị tốt và không bị coi là lợi dụng nỗi đau của người khác. Chúng ta đã thấy các thương hiệu ngu ngốc cưỡi trên các hashtag được tạo ra xung quanh các thảm họa tự nhiên, chỉ cần tránh xa. Nếu bạn có thể giúp đỡ – tuyệt vời. Nếu không, đừng cố lấy thương hiệu ra khỏi nó.

5. Ứng dụng quét

Nhiều ứng dụng quét và ứng dụng dọn dẹp điện thoại trên ứng dụng trực tuyến cung cấp chức năng cơ bản và sau đó thực sự tận dụng lợi thế của người dùng. Ví dụ, người ta đã phát hiện ra rằng nhiều ứng dụng có vẻ như đã làm sạch điện thoại của bạn thực sự thu hoạch và bán dữ liệu người dùng. Bạn có thể tưởng tượng những ứng dụng này đã chuyển từ nhanh đến thế nào

Key takeaway: Người dùng đặt nhiều niềm tin vào bạn và điều quan trọng là phải trả lại sự tin tưởng đó. Một lần trượt, và bạn có thể thấy mình nhanh chóng bị các đối thủ vượt qua trong một thị trường ứng dụng có tính cạnh tranh cao.

4. Snapchat (một lần nữa)

Thỉnh thoảng bạn chỉ cần lắc đầu và tự hỏi mình, họ đang nghĩ gì vậy? Trong một thất bại nặng nề, Snapchat đã phát động một chiến dịch có tiêu đề (và chúng tôi không phải là bạn): Bạn sẽ tát Rihanna hay đấm Chris Brown, – dường như hoàn toàn vô cảm trước sự kiện được cho là năm 2009 khi Brown đấm Rihanna.

Top 10 Ứng Dụng & Chiến Dịch Mà Bạn Cần Học

Điều này rõ ràng đã có được thông qua một số phê duyệt vì nó có đồ họa mượt mà và công việc sáng tạo đằng sau nó. Rihanna đã trả lời bằng một bài đăng trên mạng xã hội tức giận và Snapchat đã xin lỗi. Nhưng toàn bộ sự việc đã tạo ra thiệt hại đáng kể cho tên thương hiệu.

Key takeaway: Đọc mọi thứ thông qua, nó đơn giản như vậy. Với dòng chảy hiện đại của các bài đăng xã hội là thời gian thực và chưa được chỉnh sửa, bạn vẫn phải giữ vững lập trường trên bánh lái của thương hiệu của bạn. Một người có trách nhiệm, người hiểu thương hiệu, nên chấp thuận mọi sáng tạo đi ra ngoài.

3. Đầu đọc mã QR

Ứng dụng đọc mã QR QR miễn phí trên mạng. Nghe thật tuyệt phải không? Chà, người ta thấy rằng ứng dụng sẽ tính phí cho người dùng đăng ký hàng năm $ 156, thường mà người dùng không biết về nó. Mặc dù vậy, $ 156 cho một số chức năng tương đối cơ bản? Không mát mẻ.

Key takeaway: Hãy thẳng thắn, cởi mở và trung thực với người dùng của bạn. Nếu một cái gì đó sẽ có giá, nói với họ. Nếu bạn cần sự cho phép cho một cái gì đó cụ thể, hãy hỏi. Đừng quá hứa hẹn và sau đó để lại sự thất vọng trong sự thức dậy của bạn. Thật tốt khi thổi phồng một cái gì đó lên, để tạo ra tiếng vang và sự phấn khích, chỉ cần đảm bảo rằng các kỳ vọng được đặt ra từ đầu.

2. Lỗi ứng dụng khẩn cấp của Nam Úc

Có một điều mà một ứng dụng cần phải làm trước bất cứ điều gì khác – và đó là công việc. Đặc biệt là khi nói đến việc cứu sống. Ứng dụng Alert SA do chính phủ Nam Úc cung cấp đã được thực hiện để cảnh báo người dân trong các trường hợp có điều kiện hỏa hoạn nguy hiểm, đặc biệt là trong mùa hè khô và nóng.

Chà, trong một trong những ngày cuối tuần nóng hơn với khả năng bùng phát hỏa hoạn cao, ứng dụng đã không hoạt động. Hậu quả có thể cực kỳ nghiêm trọng và gần như là một phép lạ rằng một thảm họa lớn đã không xảy ra và cuộc sống không bị mất.

Không cần phải nói, chính phủ đã kết thúc hợp đồng của họ với nhà cung cấp ứng dụng (người đã nói rằng họ sẽ cung cấp độ tin cậy 99,9%).

Key takeaway: Khi nói đến bất cứ điều gì liên quan đến cuộc sống của mọi người hoặc cơ sở hạ tầng quan trọng, hãy đảm bảo ứng dụng của bạn thực hiện những gì nó nói trên hộp. Những tiếng chuông và còi có thể đến sau.

1. Máy chụp ảnh tự sướng

Trống cuộn xin vui lòng! Và chiến dịch di động số 1 đã đến với Walk Walkers, một thương hiệu đồ ăn nhẹ có trụ sở tại Anh. Dường như đó là một ý tưởng tuyệt vời để đưa thương hiệu của nó ra ngoài, biến thành cơn ác mộng PR. Walkers đã phát động một chiến dịch truyền thông xã hội cho phép mọi người gửi ảnh tự sướng trên phương tiện truyền thông xã hội để có cơ hội giành vé tham dự một sự kiện thể thao.

Hãy nhớ những gì chúng ta nói về người dùng thông minh? Chà, họ không luôn nghĩ rằng những gì sẽ là tốt nhất cho thương hiệu? Thật không may, mọi người đã lén lút và nghĩ rằng sẽ rất buồn cười khi đăng hình ảnh của bọn tội phạm, những kẻ độc tài và những kẻ giết người hàng loạt. Không cần phải nói, do quá trình kiểm toán không tồn tại của Walkers trước khi xuất bản các bức ảnh, họ đã nhận được một số báo chí, nhưng nó không tích cực.

Key takeaway: Hãy suy nghĩ mọi thứ, đặc biệt là khi chạy một chiến dịch mở cho mọi người tham gia – những người thích thương hiệu của bạn và những người không thích. Có một quy trình kiểm toán mạnh mẽ để ngăn chặn các đệ trình gây khó chịu và lúng túng có thể làm mờ tên thương hiệu của bạn.

Leave a Reply